X

Tự động hóa bán hàng ngay trên thiết bị di động cá nhân của nhân viên kinh doanh

Trong kỷ nguyên số hiện đại, ngày càng nhiều các doanh nghiệp áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng. Tự động hóa bán hàng bằng thiết bị di động cá nhân của nhân viên kinh doanh là một xu hướng nổi lên trong những năm trở lại đây, và đang mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên.
Vậy SFA (Sales Force Automation) trong hệ sinh thái OMS của DMSpro có thể hỗ trợ nhân viên bán hàng như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó!

1. Tự động hóa bán hàng là gì?

Tự động hóa bán hàng (Sales Force Automation – SFA) là việc sử dụng phần mềm và công nghệ để tự động hóa các quy trình và nhiệm vụ liên quan đến bán hàng. Mục tiêu của SFA là tăng hiệu quả và hiệu suất của đội ngũ bán hàng bằng cách giảm thiểu các công việc thủ công, tối ưu hóa quy trình bán hàng, và cung cấp các công cụ hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu, hỗ trợ mở rộng độ phủ thị trường.

2. Lợi ích của SFA OMS

2.1. Rút ngắn thời gian và tăng năng suất:

Đặc biệt trong hệ sinh thái OMS của DMSpro, SFA giúp giảm thiểu thời gian chuẩn bị cho nhân viên bán hàng bằng việc cung cấp thông tin chi tiết về điểm bán ngay trên điện thoại di động cá nhân trước khi họ tiếp cận điểm bán. Từ danh sách tuyến đi, chương trình khuyến mại đến thông tin sản phẩm và lịch sử mua hàng, các nhân viên có thể lập kế hoạch hiệu quả hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng.

2.2. Tối ưu hóa chương trình khuyến mãi, tích lũy:

SFA của DMSpro còn giúp tự động áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp khi đơn hàng đạt các điều kiện nhất định. Điều này không chỉ giúp tăng tính minh bạch và hiệu quả của các chương trình mà còn giảm thiểu thao tác cho nhân viên bán hàng.

2.3. Giúp nhân viên bán hàng thực hiện đúng và đầy đủ quy trình bán hàng tại cửa hàng, từ lên đơn hàng, theo dõi đơn hàng, kiểm tồn, đến làm khảo sát cửa hàng, thu thập ý kiến, chụp ảnh trưng bày,…
Tự động hóa các quy trình bán hàng không chỉ chuẩn hóa các thủ tục thủ công mà còn làm cho các lỗi trong quá trình bán hàng trở nên rõ ràng và dễ dàng giải quyết hơn. Điều này mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và các nhà phân phối. SFA cũng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn rất nhiều, từ giai đoạn khách hàng tiềm năng cho đến khi trở thành khách hàng hợp đồng. Đại diện bán hàng có thể gặp gỡ, trao đổi và tương tác với các khách hàng tiềm năng nhanh hơn, bởi vì các công cụ đã lọc ra những khách hàng không phù hợp với tiêu chuẩn được định trước.

 

3. Ưu điểm của SFA trong hệ giải pháp OMS :

SFA của DMSpro không chỉ là một ứng dụng thông minh trên di động mà còn được tải về dễ dàng từ cửa hàng ứng dụng lớn như Google Play và App Store, đáp ứng được cả hệ điều hành Android và iOS. Với tính năng linh hoạt, ứng dụng có thể tương thích với nhiều loại thiết bị và được thiết kế chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng do được DMSpro đầu tư vào UX/UI. Mô hình SaaS (Phần mềm dưới dạng Dịch vụ) giúp các doanh nghiệp linh hoạt trong việc đầu tư và mở rộng sử dụng khi quy mô doanh nghiệp phát triển.

Trong hệ sinh thái của DMSpro, SFA không chỉ đơn giản là việc bán hàng và giao hàng mà còn bao gồm các quy trình được tự động linh hoạt. Hệ thống với Dynamic Sales Process cho phép định nghĩa và áp dụng các quy trình bán hàng khác nhau cho từng nhóm khách hàng một cách tự động, giúp tối ưu hóa hiệu quả công việc.

Giao diện của hệ thống được thiết kế thân thiện và thông minh, giúp người dùng dễ dàng tương tác và tự sử dụng mà không cần đào tạo nhiều.

Sự tự động hóa hoạt động của đội ngũ thị trường là điểm mạnh của DMSpro, giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào công việc thủ công và tối ưu hóa thời gian làm việc. Đặc biệt, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc đánh giá hình ảnh giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lý khách hàng.

Với SFA của DMSpro, một ngày làm việc của nhân viên bán hàng sẽ diễn ra như sau:
– Bắt đầu ngày làm việc bằng cách mở ứng dụng di động DMSpro SFA để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm, đơn giá, chương trình khuyến mãi và các thông báo nội bộ.
– Các tuyến phải đi trong ngày sẽ tự động được sắp xếp sẵn trong ứng dụng, giúp nhân viên biết hôm nay phải ghé thăm những khách hàng nào mà không cần nhớ hay mang theo danh sách cửa hàng.
– Danh sách khách hàng cần ghé thăm hiển thị theo thứ tự hoặc khoảng cách so với vị trí hiện tại, giúp dễ dàng định hướng. Hơn thế nữa, với việc tích hợp bản đồ số, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng xem được vị trí cụ thể của cửa hàng ngay trên bản đồ, giúp dễ dàng di chuyển giữa các điểm.
– Xem thông tin cửa hàng, lịch sử mua hàng, các chương trình đã tham gia,… để có kế hoạch tiếp cận và bán hàng chính xác.
– Lên đơn hàng ngay tại điểm bán bằng thiết bị di động với tính năng gợi ý đơn hàng.
– Cuối ngày, nhân viên có thể xem báo cáo kết quả bán hàng của mình ngay trên điện thoại di động cá nhân.

 

DMSpro không chỉ đem đến sự đổi mới và hiện đại hóa cho các quy trình bán hàng và quản lý đội ngũ thị trường, mà còn là một đối tác đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Với sự kết hợp hài hòa giữa dynamic sales process, giao diện thân thiện và tích hợp AI tiên tiến, SFA của OMS cam kết trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay.

 

Nếu bạn đọc đang là nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất – phân phối, nhà phân phối có đội ngũ sales/ PG thị trường và muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu quản lý hệ thống phân phối, hãy liên hệ với chúng tôi.

OMS là phần mềm chuyên biệt để quản lý hệ thống phân phối. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Sales hotline (+84) 8686 2 8686 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY

Linh Nguyen Ngoc Truc: