X

TRỢ LÝ “SỐ HÓA” CỦA CÁC TRÌNH DƯỢC VIÊN KÊNH OTC

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dược sau đại dịch Covid-19, đây là một cơ hội lớn cũng như đầy rẫy những khó khăn của trình dược viên kênh OTC và đâu sẽ là giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả công việc?

THỰC TRẠNG NGÀNH DƯỢC SAU 4 LÀN SÓNG ĐẠI DỊCH COVID 19

Cùng với sự bùng nổ của nền kinh tế thị trường, ngành công nghiệp Dược đang ngày phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt là khi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam đang tăng cao sau khi phải trải qua 4 làn sóng đại dịch đã thay đổi ít nhiều thói quen cũng như nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề sức khỏe.

Do đó mức độ cạnh tranh cũng trở nên vô cùng khốc liệt để có thể tồn tại và phát triển. Các doanh nghiệp trong ngành Dược phải “chạy đua” để có những định hướng phát triển phù hợp.

NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN KÊNH OTC

Kênh OTC (Over The Counter) trong y học có nghĩa là các loại thuốc bán không cần kê đơn thông qua chỉ dẫn của bác sĩ tại điểm bán. Còn trình dược viên OTC là kênh của các nhà thuốc bán lẻ trên thị trường.

Và với trình dược viên kênh OTC, mục tiêu lớn nhất là tạo lập nên các mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với nhà thuốc, do đó tuyến bán hàng của trình dược viên sẽ vô cùng nhiều và có thể lên tới “vài chục” nhà thuốc mỗi ngày.

Bởi lẽ với số lượng nhà thuốc cần được ghé thăm và chăm sóc nhiều như vậy, công việc của trình dược viên cũng trở nên vất vả hơn: 

  • Bị động trong việc chăm sóc khách hàng
  • Tuyến bán hàng chưa được tối ưu, còn tình trạng chéo tuyến và chồng tuyến giữa các trình dược viên
  • Không nắm bắt được các chương trình khuyến mãi
  • Không nhớ hết các thông tin của sản phẩm

Do đó, để có thể cáng đáng được một khối lượng công việc lớn như vậy, việc sử dụng một giải pháp công nghệ đóng vai trò như một “trợ lý” sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho các trình dược viên OTC.

GIẢI PHÁP SỐ HÓA TỐI ƯU CÔNG VIỆC CHO TRÌNH DƯỢC VIÊN

Trợ thủ “số hóa” cho Trình Dược Viên

Hiểu được nỗi khó khăn của doanh nghiệp nói chung và trình dược viên nói riêng, ứng dụng bonbon shop giúp “số hóa” các quy trình trong quản lý và vận hành bán hàng, các trình dược viên sẽ được hỗ trợ:

  • Trình dược viên khi quên một vài đặc tính của sản phẩm thì chỉ cần bật app lên là đã có thể tra cứu thông tin sản phẩm một cách dễ dàng khi mà các thông tin được lưu và trình bày vô cùng rõ ràng.
  • Tuyến bán hàng sẽ được xây dựng hoàn toàn tự động dành riêng cho từng trình dược viên dựa vào khả năng của từng người và từ đó tuyến bán hàng sẽ được tối ưu, tránh được tình trạng chồng tuyến, chéo tuyến.
  • Thông tin về các đơn hàng sẽ được tiếp nhận nhanh chóng, trình dược viên hoàn toàn có thể phản hồi trực tiếp trên app chứ không cần phải thông qua các phương thức không chuyên, hoặc đến gặp trực tiếp tốn nhiều thời gian và dễ bị bỏ lỡ các thông tin quan trọng.
  • Các chương trình Trade Marketing sẽ được cập nhập đầy đủ ở trên app. Trình dược viên dễ dàng theo dõi số lượng các hiệu thuốc tham gia để có thể dễ dàng tư vấn và bán hàng.
  • Và cuối cùng là khi sử dụng ứng dụng bonbon shop, sẽ chủ động hơn trong việc kiểm soát các kế hoạch và công việc hiệu quả hơn.

 Qua đó có thể dễ dàng thấy được việc áp dụng giải pháp công nghệ tiên tiến sẽ giúp các trình dược viên tối ưu các quy trình, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc, bức phá các chỉ tiêu và là tiền đề thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp.

Bài toán khó khăn của trình dược viên nói riêng và nhà sản xuất nói chung sẽ được giải quyết một cách triệt để khi áp dụng giải pháp bonbon shop. Quý doanh nghiệp ngành dược nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về giải pháp bonbon shop để tối ưu hóa hiệu suất và quy trình bán hàng cho trình dược viên, đừng ngân ngại liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được tư vấn rõ hơn.

Marketing Dept.: