TÍCH HỢP HỆ THỐNG DMS VỚI ERP – DMSpro Co., LTD | Sales and Distribution Management Solution

TÍCH HỢP HỆ THỐNG DMS VỚI ERP

  • Danh mục: Thư Viện

Đối với một doanh nghiệp có mô hình phân phối, DMS và ERP là hai giải pháp chuyển đổi số phổ biến và hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp nên áp dụng ERP, DMS hay kết hợp cả hai để đạt được lợi ích tối đa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

1. Về Hệ thống DMS và ERP

DMS (Hệ thống quản lý phân phối) và ERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) là những nền tảng thay đổi cách thức quản lý của doanh nghiệp, chuyển từ các phương pháp truyền thống (giấy tờ và công cụ không chuyên rời rạc) sang các giải pháp công nghệ chuyên biệt và toàn diện.

 

DMS được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và thương mại, tối ưu hóa quá trình phân phối bằng cách quản lý đội ngũ bán hàng, các chương trình khuyến mãi và mọi diễn biến trên kênh phân phối. Ngược lại, ERP tích hợp và quản lý các nguồn lực trên toàn doanh nghiệp qua các phòng ban như mua sắm, bán hàng, sản xuất, kho bãi, nhân sự và kế toán, cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh.

 

Như vậy, ERP là nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể, trong khi đó DMS chỉ quản trị hoạt động phân phối của doanh nghiệp. Một số tính năng chung của 2 phần mềm này có thể kể tới như:

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý bán hàng của nhân viên kinh doanh
  • Quản lý khách hàng

 

Vì vậy, DMS thường được coi là cánh tay nối dài của hệ thống ERP. Thay vì sử dụng độc lập, riêng lẻ 2 nền tảng này thì ngày nay các doanh nghiệp thường có xu hướng kết hợp DMS và ERP để gia tăng hiệu quả cho hoạt động quản trị.

 

2. Thách thức khi DMS và ERP không được tích hợp

Không có giải pháp công nghệ nào có thể đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu quản lý doanh nghiệp. ERP không thể giải quyết triệt để quản lý kênh phân phối, trong khi DMS không thể giải quyết các vấn đề quản lý tổ chức rộng hơn. Việc triển khai riêng lẻ các nền tảng này thường dẫn đến:

– Dữ liệu không đồng bộ: phải chuyển đổi dữ liệu giữa các phần mềm qua quá trình Import, Export. Trong nhiều trường hợp, việc nhập liệu thủ công làm tốn nhiều thời gian.

– Dễ xảy ra sai sót khi nhập liệu thủ công do quy trình xử lý bán hàng của DMS và ERP không thống nhất.

– Hệ thống báo cáo không toàn diện: Người dùng phải tự tổng hợp dữ liệu từ DMS lên ERP để có được báo cáo đầy đủ về hoạt động kinh doanh.

 

3. Lợi ích của việc tích hợp DMS và ERP trong quản lý doanh nghiệp

Cho đến nay, chưa có phần mềm nào có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Do đó, phần mềm DMS không thể thay thế vai trò quan trọng của ERP và ngược lại, ERP cũng không thể cung cấp đủ tính năng để tối ưu hóa quy trình hoạt động của kênh phân phối. Vì vậy, việc kết hợp hai phần mềm này là một giải pháp toàn diện và mang lại nhiều lợi ích.

 

Việc tích hợp DMS với hệ thống ERP sẽ giúp doanh nghiệp:

– Đẩy nhanh quá trình phê duyệt đơn hàng và áp dụng chính xác các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng sản phẩm và khách hàng.

– Tự động chuyển thông tin đơn hàng đến các đơn vị vận chuyển, giảm thời gian nhập liệu.

– Theo dõi vận chuyển theo thời gian thực và đối chiếu chi phí vận chuyển nhanh chóng.

– Cải thiện quản lý dự án: Giúp quản lý dự án triển khai ERP và hoạt động kinh doanh hàng ngày hiệu quả hơn.

– Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng và dịch vụ sau bán hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng.

– Tích hợp dễ dàng: Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác như CRM hay SCM, để kết nối các thông tin một cách toàn diện

– Báo cáo đa chiều và phân quyền bảo mật dữ liệu dựa trên vai trò nhân viên và lĩnh vực kinh doanh.

 

4. Khả năng tích hợp của OMS với các giải pháp ERP

Như đã đề cập ở trên, ERP chỉ dừng lại ở Distributor/ Modern trade, tập trung hơn ở hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, DMS thì tập trung xử lý triệt để các vấn đề về phân phối bán hàng của kênh truyền thống. ERP tích hợp với DMS sẽ mang lại hiệu quả ưu việt cho ngành sản xuất kinh doanh phân phối bán buôn.

Từ những lợi ích trên, hiện nay, một số ít doanh nghiệp tư vấn và triển khai DMS như DMSpro có phát triển khả năng tích hợp với ERP để đồng bộ hệ thống, khai thác tối đa tiềm năng của hai giải pháp này.

Giải pháp OMS của DMSpro là một giải pháp DMS mới nhất được DMSpro phát triển dưới dạng SaaS trên nền tảng Microsoft Azure phù hợp với mọi quy mô và nhu cầu phân phối của doanh nghiệp. Tận dụng được lợi thế về Bảo mật – Độ ổn định – Khả năng mở rộng của nền tảng Azure, với API mở (Open API), OMS là một giải pháp có khả năng tích hợp mạnh mẽ với nhiều hệ thống khác, giúp cho dữ liệu được liên thông, doanh nghiệp tận dụng được tối đa những lợi ích kết hợp mà hai giải pháp này mang lại.

 

Một số hệ thống ERP đã được DMSpro tích hợp thành công vào hệ thống OMS trong các dự án: SAP S4 Hana, Bravo, SAP B1,…

 

Nhiều khách hàng đã và đang triển khai tích hợp OMS của DMSpro với giải pháp ERP:

 

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm cũng như yêu cầu được tư vấn, vui lòng liên hệ với DMSpro theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

🏢 CÔNG TY TNHH DMSpro

📍 Địa chỉ: 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

☎ SĐT: (+84) 8686 2 8686

📬 Email: info@dmspro.vn

🌐 Website: https://dmspro.vn

🌐 Đăng ký nhận demo miễn phí OMS: https://www.dmspro.vn/oms

 

Nếu bạn đọc đang là nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất – phân phối, nhà phân phối có đội ngũ sales/ PG thị trường và muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu quản lý hệ thống phân phối, hãy liên hệ với chúng tôi.

OMS là phần mềm chuyên biệt để quản lý hệ thống phân phối. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Sales hotline (+84) 8686 2 8686 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY

DEMO MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN TRỊ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI TẠI DOANH NGHIỆP