Làn sóng dịch Covid lần thứ 4 vẫn đang diễn biến phức tạp bất chấp những biện pháp phòng tránh dịch mạnh mẽ của Việt Nam. Điều này ảnh hưởng sâu sắc tới nền kinh tế thị trường, đặc biệt là ngành FMCG . Hãy cùng DMSpro nhìn lại một số thông tin nổi bật về ngành FMCG tính tới thời điểm tháng 7 vừa qua nhé!
Chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam trong ngành FMCG (tại 4 thành phố lớn)
Chi tiêu của người tiêu dung cho các sản phẩm FMCG tăng cao trong đợt dịch Covid lần 4. Tính tới thời điểm kết thúc tuần thứ 3 của tháng 7, chi tiêu trong ngành FMCG vẫn duy trì ở mức rất cao nhờ nhu cầu dự trữ của người dân, khi chỉ thị 16 vẫn đang được kéo dài.
Tỷ trọng của từng ngành FMCG (tại 4 thành phố lớn)
Thực phẩm đóng gói vẫn là ngành đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong làn sóng dịch đợt 4 này và hiện đang có tỷ trọng lớn nhất về thị phần giá trị trong tuần gần nhất. Trong khi đó, ngành Thức uống, Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình bị ảnh hưởng bất lợi và có xu hướng giảm kể từ đầu tháng 5. Sữa và các chế phẩm từ sữa vẫn duy trì tỷ trọng ổn định trong mùa dịch.
Người tiêu dùng đang mua sắm ở đâu? (tại 4 thành phố lớn)
Khác hẳn so với 3 đợt dịch trước đó, hiện nay, những siêu thị mini đang là kênh được lựa chọn nhiều nhất và có sự tăng trưởng vượt bậc trong đợt dịch này. Với sự tăng trưởng này, hiện tại kênh đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là các siêu thị mini, tiếp sao đó là các siêu thị lớn và cuối cùng là mua sắm trực tuyến.
Dự báo thị trường FMCG cuối năm 2021 và đầu năm 2022
Với kết quả hoạt động trong ngành FMCG hiện tại cùng với một số giả định, Kantar dự báo ngành FMCG sẽ tăng cao trong quý 3, chậm lại vào quý 4 và đạt + 2,3% vào năm 2021.