X

Thị trường FMCG tháng 8/2021: Hạ nhiệt so với tháng trước

Dịch Covid lần thứ 4 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, điều này đã tác động đáng kể lên thói quen tiêu dùng của người dân, đặc biệt trong ngành FMCG. Hãy cùng DMSpro nhìn lại một số thông tin nổi bật về ngành FMCG tính tới thời điểm tháng 8 vừa qua nhé!

Chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam trong ngành FMCG (tại 4 thành phố lớn)


*Theo báo cáo Thị trường FMCG, tuần 3 tháng 8/2021 – Kantar

Chi tiêu hàng FMCG đạt đỉnh trong khoảng giữa và cuối tháng 7 và giảm đáng kể vào đầu tháng 8 sau khi các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt của Chỉ thị 16 được áp dụng. Tuy nhiên, chi tiêu đã có sự phục hồi trở lại trong tuần cuối tháng 8.

Tỷ trọng của từng ngành FMCG (tại 4 thành phố lớn)

*Theo báo cáo Thị trường FMCG, tuần 3 tháng 8/2021 – Kantar

Thị trường thực phẩm đóng gói đã hạ nhiệt trong tuần 3 của tháng 8, một phần do việc mua sắm của người dân bị hạn chế, một phần do việc dự trữ đã được đầy đủ. Thị phần các loại thực phẩm khác gia tăng trong khi các sản phẩm chăm sóc gia đình giảm sâu. Sữa và các chế phẩm từ sữa vẫn duy trì mức tiêu thụ ổn định và có dấu hiệu tăng vào tuần cuối tháng 8.

Người tiêu dùng đang mua sắm ở đâu? (tại 4 thành phố lớn)


*Theo báo cáo Thị trường FMCG, tuần 3 tháng 8/2021 – Kantar

Các siêu thị mini tiếp tục duy trì vị thế là một kênh mua sắm quan trọng trong bối cảnh đại dịch. Các siêu thị lớn có sự gia tăng đáng kể vào tuần cuối tháng 7 nhưng sau đó lại tiếp tục giảm khi Chỉ thị 16 tăng cường được thực thi.

Top 5 sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất


*Theo báo cáo Thị trường FMCG, tuần 3 tháng 8/2021 – Kantar

Sữa trái cây, Thực phẩm đóng hộp, Mì ống, Mì ăn liền và Mayonnaise đang là những sản phẩm nổi bật với sự tăng trưởng nhanh trong tháng 8/2021

Linh Phan Nhat: