TH True MILK
TỔNG QUAN
Được thành lập vào năm 2010, TH Milk một trong 3 công ty thuộc TH Group, công ty đi đầu của ngành công nghiệp sữa tươi sạch trong nền kinh tế Việt phát triển nhanh chóng. TH Milk đang sở hữu hơn 30% thị phần sữa tươi ở Việt Nam.
THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
· Nâng tâm quy trình làm biệc của bộ phận bán hàng lên đẳng cấp quốc tế
· Đồng bộ hóa kết nối thông tin của 180 đại lý phân phối khắp cả nước.
· Gia tăng khả năng quản lý đội ngũ bán hàng với hơn 1,000 nhân viên bán hàng di động.
· Thông tin thị trường trực quan theo thời gian thực giúp đưua ra những khuyến mãi phù hợp đúng thời điểm.
· Dự báo kế hoạch bán hàng và giúp kế hoạc sản xuất chính xác hơn.
THÁCH THỨC CỦA DOANH NGHIỆP
Được thành lập vào năm 2010, TH Milk là một nhà sản xuất hàng đầu về các sản phẩm sữa tươi ở Việt Nam. Đây là một trong 3 công ty thuộc TH Group, một tổ chức đã đầu tư lớn vào hạ tầng, nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học cho phép sản xuất các sản phẩm sữa tươi sạch tại Việt Nam. Mục đích: để hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí tuệ của người Việt.
Kể từ TH Milk đã bắt đầu bán sản phẩm hàng đầu của mình TH TRUE MILK (sữa tươi) đúng ở Việt Nam 4 năm trước đây, nó đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình để bao gồm sữa chua, kem và bơ. Trong năm 2013, TH Milk đã được vinh danh là một trong “Top 15 doanh nghiệp xuất sắc nhất” của Việt Nam và được công nhận vì là đơn vị đi đầu của ngành công nghiệp sữa tươi sạch và trong nền kinh tế đang phát triển nhanh.
Công ty này đã thuê 2.000 nhân viên, có doanh thu 4.000 tỷ đồng (xấp xỉ 188 triệu USD) trong năm 2013. Con số được dự kiến sẽ tăng lên 15.000 tỷ đồng (xấp xỉ 707 triệu USD) vào năm 2015. Hiện nay đang cung cấp đến 30% thị trường Việt Nam, TH Milk mục tiêu cung cấp đến 50% thị trường vào năm 2015. Công ty có kế hoạch để tăng quy mô đàn bò sữa lên 4,5 lần trong 3 năm tiếp theo, từ 30.000 con bò sữa hiện nay lên 137.000 vào năm 2017, sau đó sẽ chiếm 50% của tổng số bò sữa sản xuất sữa tại Việt Nam. Sản phẩm TH Milk được bán tại hơn 130.000 cửa hàng trên toàn quốc thông qua 180 nhà phân phối, cũng như trực tiếp thông qua các kênh cửa hàng bán lẻ, TH True Mart.
Theo tầm nhìn của ban lãnh đạo, TH Milk đầu tư vào không chỉ nghiên cứu khoa học và cơ sở sản xuất hiện đại, mà còn có hệ thống phân phối trên toàn quốc. Là một công ty mới thành lập, TH Milk hoạt động thực tế trên kênh bán hàng GT: nhân viên bán hàng đến từng cửa hàng để thực hiện các bước bán hàng và lên biểu mẫu bán hàng, nhập tay vào máy tính vào cuối ngày tổng hợp. Quá trình lạc hậu này hạn chế việc quan sát thị trường của TH Milk và tính tuân thủ của nhân viên bán hàng: Những thương hiệu cạnh tranh có chương trình khuyến mãi nào? Không gian trưng bày mua hàng? Các sản phẩm mới trên thị trường là gì? Có bao nhiêu nhân viên bán hàng đang thực sự làm việc và thực hiện theo quy trình bán hàng tiêu chuẩn? Có bao nhiêu nhân viên bán hàng cần sự hỗ trợ từ cấp trên để đạt mục tiêu đề ra? Điều này có nghĩa rằng TH Milk không có quy trình thông minh và không thể phản ứng kịp thời với các chiện lược của đối thủ cạnh trăng hoặc tăng cường sự tuân thủ bán hàng.,
Một thách thức khác đối với công ty sữa như TH Milk là ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm ngắn (thường là 6 tháng kể từ khi sản xuất). Do đó, nắm bắt được hạn sử dụng của sản phẩm ở cấp của hàng bán lẻ là rất quan trọng cho TH Milk ví dụ như lập một chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh bán sản phẩm nào đó nhanh hơn.
GIẢI PHÁP
Với những trăn trở ở trên, cùng với nền tảng 3G phủ sóng mạnh mẽ toàn quốc, TH Milk đã quyết định nâng cấp hệ thống phân phối và bán hàng lạc hậu bằng cách ứng dụng vào công nghệ điện toán đám mây.
TH Milk ban đầu đã ký kết một hợp đồng với công ty của Ấn Độ Zed-Sales để sử dụng phần mềm quản lý phân phối và bán hàng. “Nhưng họ đã hơn một năm và vẫn chưa thể tùy chỉnh phần mềm của họ cho chúng tôi”, ông Huỳnh Phú Hiền, Giám đốc CNTT TH Milk cho biết. Zed-Sales là nền tảng hệ thống phân tán dữ liệu; do đó dữ liệu sẽ được lưu trữ tại hệ thống của mỗi nhà phân phối trước khi được gửi tới TH Milk. Điều này đặt ra mối lo ngại về tính bảo mật và toàn vẹn dữ liệu.
Trong năm 2013, TH Milk đã quyết định đầu tư vào một hệ thống điện toán đám mây của Acumatica với nền tảng ERP tập trung sẽ cho phép họ theo dõi lực lượng bán hàng của mình và có được thông tin thời gian thực từ nơi bán hàng. Các dữ liệu cũng sẽ cho phép TH Milk đo hiệu suất và năng lực bán hàng của nhà phân phối.
TẠI SAO LÀ ACUMATICA?
TH Milk quyết định chọn Acumatica vì những lý do:
· Chuẩn hóa hoạt động bán hàng, tăng năng suất làm việc giữa các viên bán hàng và văn phòng.
· Một cơ sở dữ liệu duy nhất, lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây riêng của TH Milk, có thể được thiết lập tại trụ sở chính, cho ra thời gian thực và thông tin tổng hợp cho tất cả các nhân viên, các nhà phân phối và nhân viên bán hàng của TH Milk.
· Acumatica’s open API cho phép TH Milk tích hợp các hệ thống mới với hệ thống SAP hiện tại
· Tính ứng dụng thân thiện, dựa trên web, và giao diện tùy biến người dùng
· Bản quyền của Acumatica cho phép một số lượng không giới hạn số người sử dụng, do đó, sự tăng trưởng trong tương lai của mạng lưới phân phối của TH Milk sẽ không bị cản trở bởi số lượng người sử dụng mới không lường trước được
Hỗ trợ bởi DMSpro, một đối tác vàng Acumatica, TH Milk triển khai các phiên bản doanh nghiệp của Acumatica Financial và Distribution Management Suites lên hệ thống điện toán đám mây riêng. Giám đốc IT ông Hiền phát hiện ra rằng không có trở ngại trong việc tích hợp nền tảng Acumatica với phần mềm ERP hiện có của mình bằng SAP.
NỀN TẢNG WEB, CHO PHÉP NẮM BẮT TRỰC QUAN THEO THỜI GIAN THỰC
Hệ thống Acumatica đã bắt đầu trong tháng Chín năm 2013 với 11 nhà phân phối; vào tháng Sáu năm 2014, tất cả 180 nhà phân phối được triển khai. Với 1.000 nhân viên bán hàng được đào tạo và trang bị máy tính bảng di động để họ có thể bán hàng từ bất cứ nơi nào. Với ứng dụng AiM DMSpro của (All-in-Mobile) và tận dụng vùng phủ sóng 3G trên toàn quốc, các thiết bị di động giúp cho dữ liệu từ bộ phận bán hàng được đồng bộ hóa trong thời gian thực với các chức năng trợ giúp nhân viên bán hàng của TH Milk: Digital MCP, đề xuất đơn đặt hàng, cập nhật chỉ tiêu theo thời gian thực tế… được tích hợp đầy đủ với Acumatica.
Bây giờ, mỗi buổi sáng, nhân viên bán hàng đồng bộ dữ liệu bán hàng của họ với máy chủ TH Milk của qua ứng dụng AiM. Điều này cho phép họ nhận được giá bán mới hay thông tin khuyến mãi mới mà không cần tốn 30-60 phút để cập nhật thông tin như trước đây; họ cũng có được thông tin mua bán cụ thể cho từng cửa hàng, cho phép họ đề nghị các sản phẩm phù hợp và số lượng cho mỗi cửa hàng bán lẻ. Một khi đơn đặt hàng được xác nhận, các nhân viên bán hàng đăng nhập thông tin vào các ứng dụng nhằm mục đích ngay lập tức chuyển tiếp dữ đến máy chủ TH Milk . Thay vì chờ đợi cho đến cuối ngày cho việc chuyển tiếp các đơn đặt hàng từ bộ phận bán hàng, TH Milk hiện nay có thể theo dõi mọi đơn hàng mới trong thời gian thực.
Một lợi ích cộng thêm là khả năng báo cáo tại thực địa: khi nhân viên bán hàng thấy được những sản phẩm đang được bày bán của đối thủ hoặc được trưng bày, họ báo cáo với TH Milk ngay lập tức chỉ với một nút nhấn.
Bây giờ, với nền tảng Acumatica trên hệ thống web, TH Milk có thể biết nhiều nhà bán lẻ sản phẩm đang bán như thế nào, và bao nhiêu hàng đang có tại các cửa hàng và kho phân phối. Khả năng hiển thị thời gian thực này cho phép lập kế hoạch sản xuất chính xác hơn, và giúp tối ưu hóa chi phí hàng tồn kho trên kho trên toàn quốc.
KIỂM SOÁT TỐT HƠN LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG DI ĐỘNG
Các nhân viên bán hàng tải về kế hoạch lộ trình bán hàng hàng ngày của họ thông qua ứng dụng AiM. Với Acumatica, giám sát bán hàng của TH Milk có thể giám sát hoạt động của nhân viên bán hàng bằng trực tuyến, xem các cửa hàng đã viếng thăm, và xem các đơn đặt hàng được thực hiện. Điều này cho phép người giám sát để xác định các nhân viên bán hàng có cần giúp đỡ thêm để đạt được KPI của họ (chỉ số hiệu suất công việc).
“Chúng tôi có nhiều báo cáo được yêu cầu” giám đốc IT của TH Milk, ông Hiển nói: “Bây giờ, chúng tôi có thể dễ dàng cung cấp cho cấp quản lý các thông tin mới nhất vào bất kỳ múi giờ. Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và” Tính chất dễ sử dụng và độ tùy chỉnh là điều dễ nhận biết được: “Bất kỳ người dùng có thể sửa giao diện màn hình theo sở thích của mình. Chúng tôi cũng có thể sửa đổi các điều khoản cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của chúng tôi, ví dụ, ở TH Milk chúng tôi mô tả nhân viên bán hàng là “đại diện bán hàng”…
Quan trọng nhất, ông Hiền đánh giá cao sự hỗ trợ tuyệt vời từ nhà cung cấp DMSpro, với trung tâm call center hoạt động 24/7 và 3 văn phòng tại 3 thành phố lớn bao phủ khắp Việt Nam. “Các nhà phân phối có thể gọi đường dây nóng DMSpro để xử lý sự cốvà nhân viên DMSpro sẽ đi thực địa khi cần thiết”.
TẦM NHÌN
TH Milk đã rất hài lòng với nền tảng điện toán đám mây dựa trên Acumatica và lợi ích của nó mang lại nên họ đang làm việc với DMSpro để mở rộng hệ thống giám sát bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ của mình, siêu thị TH true mart. Điều này sẽ thay phần mềm LS Retail’s Point of Sale, được xây dựng trên Microsoft Dynamics. TH Milk cũng đang tìm hiểu việc sử dụng web dựa trên bộ phần mềm CRM Acumatica để quản lý các mối quan hệ của họ với người tiêu dùng.
Nguồn: vnexpress.com