SFA (Sales Force Automation – Tự Động Hóa Bán Hàng) là sự hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Hỗ trợ nhân viên bán hàng thao tác bán hàng theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, mở rộng độ phủ thị trường và tối đa doanh thu.
THÁO GỠ VẤN ĐỀ CỦA ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
- Thời gian cho việc họp đầu ngày và cuối ngày
Hàng ngày nhân viên bán hàng phải tham gia các buổi họp đầu ngày để giám sát bán hàng truyền đạt kế hoạch bán hàng hôm nay, kết quả bán hàng ngày hôm qua, và họp cuối ngày để cập nhật kết quả bán hàng trong ngày cho giám sát bán hàng.
- Bộ công cụ quản lý bán hàng thủ công
Quản lý khách hàng thủ công bằng bộ thẻ quầy, xấp đơn đặt hàng có thể bị mất trên đường trở lại văn phòng, và phải mất ít nhất một ngày để cửa hàng nhận được sản phẩm đặt hàng.
Triển khai chương trình khuyến mãi thủ công, khó khăn cho nhân viên bán hàng khi đưa khuyến mãi đến cửa hàng có đầy đủ thông tin và có sai lệch khuyến mãi do tính toán thủ công hay không
- Nhiều cửa hàng bị bỏ qua, giảm độ bao phủ thị trường
Với bộ công cụ thủ công, thật khó để nhân viên có thể thực hiện đầy đủ các bước bán hàng. Các nhân viên bán hàng có thể sẽ không có đủ thời gian viếng thăm, dễ dàng mất định hướng trên đường đi bán hàng, buộc nhân viên bán hàng phải bỏ qua vài cửa hàng và làm giảm độ bao phủ thị trường.
CHỨC NĂNG NỔI BẬT
Nhân viên bán hàng sẽ được thông báo năng suất làm việc đến thời điểm hiện tại, các chỉ số KPIs theo từng ngày, từng tháng của nhân viên bán hàng sẽ được cập nhật hàng ngày giúp nhân viên bán hàng đưa ra kế hoạch hợp lý để hoàn hành chỉ tiêu của doanh nghiệp.
Thông tin khách hàng hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình tích lũy hoặc chương trình trưng bày trên hệ thống, hệ thống tự động tính toán đề nghị đơn hàng cho khách hàng để có thể đạt thưởng chương trình, giúp nhân viên bán hàng chủ động hơn trong việc thuyết phục và đặt hàng cho cửa hàng.
Thông tin các chương trình khuyến mãi hiển thị đầy đủ cơ cấu của chương trình, thời gian áp dụng giúp nhân viên bán hàng dễ dàng truyền tải thông tin khuyến mãi chính xác tới khách hàng. Và phần mềm sẽ tự động tính toán khuyến mãi khi nhân viên bán hàng đặt hàng cho khách hàng.
Các bước bán hàng trên phần mềm được trình bày theo thứ tự ứng với quy trình thực tế của nhân viên bán hàng ngoài thị trường, với các thông báo để nhắc nhở nhân viên bán hàng, nhân viên phải hoàn thành tất cả các bước (đặt hàng, kiểm tồn, chụp hình, …) để kết thúc một chuyến viếng thăm theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp. giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian, mở rộng độ phủ thị trường và tối đa doanh thu.
Hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến quy trình bán hàng của nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng có thể bán hàng offline trên phần mềm khi đi vào khu vực không có kết nối internet, phần mềm sẽ tự động lưu thông tin các đơn hàng và gửi về hệ thống khi khôi phục sóng internet.
Chúng tôi đã triển khai Acumatica thành công đến hơn 200 Nhà phân phối và 1600 Đại diện kinh doanh trên cả nước chỉ trong vòng 4 tháng. Đây được xem là bước đột phá cho sự hợp tác giữa THP và DMSpro. Tôi tin tưởng rằng DMSpro là công ty đầu tiên tại Việt Nam có thể đạt được điều thành công này.