X
    Categories: CASE STUDIES

MARICO

1. BỐI CẢNH DOANH NGHIỆP

Loại hình kinh doanh: Hàng tiêu dùng nhanh

Qui doanh nghiệp: Thương hiệu X-Men là một trong những thương hiệu chăm sóc cá nhân đáng tin cậy nhất tại Việt Nam. Dẫn đầu về loại dầu gội dành cho đàn ông với hơn 40% thị phần

Giải pháp trước DMSpro: Giải pháp DMS tự phát triển bởi một nhà cung cấp trong nước

Phạm vi dự án: Triển khai DMS/SFA đến các chi nhánh và lực lượng bán hàng toàn quốc.

Số lượng license SFA: 800+

 

2. THÁCH THỨC KINH DOANH

  • Khó khăn trong việc quản lý các hoạt động & độ tuân thủ của lực lượng bán hàng.
  • Khó khăn trong việc quản lý các chương trình khuyến mãi & POSM trên thị trường
  • Không thể có được thông tin bán hàng thị trường theo thời gian thực

 

3. GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI

Thực thi thành công việc quản lý hệ thống phân phối và bán hàng ở các khía cạnh chính:

  • Quản lý đội ngũ bán hàng: quản lý và giám sát các hoạt động và kết quả của đội ngũ bán hàng thông qua bản đồ số hóa (eroutePRO), quản lý KPIs, chấm công nhân viên.
  • Quản lý hoạt động bán hàng: chương trình khuyến mãi, chương trình trưng bày hàng hóa, chương trình tích lũy, POSM.
  • Tích hợp với hệ thống ERP SAP
  • Hệ thống báo cáo.

 

4. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

  • Chuẩn hóa hoạt động của đội ngũ kinh doanh, đảm bảo sự chính trực và kỷ luật của nhân viên, tối ưu và phát triển kế hoạch bao phủ thị trường.
  • Kiểm soát hoàn toàn hiệu quả hoạt động & tuân thủ của Lực lượng bán hàng thông qua bản đồ số & các chỉ số năng lực.
  • NVBH tiết kiệm hơn 50% thời gian thực hiện đầy đủ quy trình kinh doanh tại điểm bán so với trước đây từ khi có giải pháp SFA.
  • Có được cái nhìn toàn cảnh về độ phủ thực tế của sản phẩm công ty cũng như của đối thủ.
  • Giảm thời gian thao tác và dữ liệu sai so với trước đây.
Linh Nguyen Ngoc Truc:
Related Post