- 24-02-2023
- Danh mục: DMSpro Cập Nhật
Với việc các doanh nghiệp hàng đầu ngành bán lẻ gia nhập thị trường ngành dược, các mô hình phân phối truyền thống đang dần đứng trước 2 lựa chọn khó khăn: thay đổi theo thị trường hoặc sẽ bị đào thải. Tối ưu hóa kênh phân phối với “liều thuốc ” là các giải pháp công nghệ số sẽ giúp “chữa lành” được nỗi đau trong vận hành và quản lý hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp ngành dược.
Sự nhân rộng chuỗi nhà thuốc bán lẻ
Có thể nói, mô hình kinh doanh theo chuỗi đã không còn quá xa lạ trong những năm gần đây. Đặc biệt, sự bùng nổ các chuỗi nhà thuốc hiện đại với sự tham gia của các “ông lớn” trong ngành bán lẻ đã có nhiều tác động đến “cuộc chơi” trong thị trường bán lẻ dược phẩm.
Sự xuất hiện và nhân rộng của các chuỗi nhà thuốc đã làm cho các mô hình phân phối truyền thống đang dần trở nên không còn phù hợp với thị trường. Điều đó dẫn đến việc ngành dược ngày càng đòi hỏi sự thay đổi trong khâu phân phối cũng như sự phát triển đến từ cả nhà sản xuất và nhà thuốc để đáp ứng nhanh chóng mục tiêu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Chính vì thế mà các nhà sản xuất và điểm bán lẻ đang tìm đến những phương án, giải pháp số hóa để tối ưu mô hình kênh phân phối dược phẩm hiện đại hơn, gia tăng doanh thu và khả năng cạnh tranh.
“Liều thuốc” chữa lành cho “nỗi đau” hệ thống phân phối ngành dược
Thông qua việc muốn tìm ra “liều thuốc” chữa lành cho các doanh nghiệp trong cuộc chơi của thị trường bán lẻ dược phẩm, đội ngũ DMSpro mang đến giải pháp bonbon shop với khả năng tích hợp công nghệ số vào hệ thống vận hành và quản lý kênh phân phối. Hệ thống quản lý không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình bán hàng, cập nhật nhanh chóng thông tin từ thị trường và đối thủ trên thị trường, ứng dụng bonbon shop còn sở hữu nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp:
-
Tạo không gian kết nối trực tiếp 24/7
Nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa các quy trình trong việc quản lý kênh phân phối, ứng dụng bonbon shop tạo ra một không gian để doanh nghiệp dễ dàng kết nối trực tiếp 24/7 với hệ thống các nhà bán lẻ.
-
Triển khai chương trình bán hàng toàn thị trường
Với khả năng triển khai nhanh chóng và hàng loạt các chương trình Trade Marketing sẽ giúp doanh nghiệp, là nhà sản xuất có thể dễ triển khai các chương trình đến các hệ thống nhà bán lẻ trong khoảng thời gian chỉ bằng 1 cú “click” chuột.
-
Ghi nhận nhanh chóng, minh bạch thông tin phản hồi của thị trường và đối thủ
Bên cạnh yếu tố triển khai chương trình bán hàng, giải pháp bonbon shop còn có thể ghi nhận và minh bạch thông tin phản hồi của thị trường và đối thủ giúp các nhà sản xuất, nhà phân phối dễ dàng hiểu rõ và nắm được tình hình thực tế đang diễn ra ngành dược phẩm từ đó xây dựng được kế hoạch để hồi đáp lại trước những biến chuyển của thị trường, đồng thời giữ vững được vị thế của mình.
-
Kênh khai thác hệ khách hàng tiềm năng lên tới 35.000 điểm bán lẻ với chi phí 0 đồng
Không chỉ vậy, giải pháp bonbon shop còn hỗ trợ các nhà sản xuất và nhà phân phối mở rộng mạng lưới kết nối với nhiều cửa hàng thuốc bán lẻ khác nhau thông qua kênh khai thác khách hàng lên tới 35.000 điểm bán lẻ mà không phải tốn bất kỳ chi phí liên quan nào.
Để gia tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường ngày càng gay gắt và mạnh mẽ giữa các “ông lớn” thì giải pháp bonbon shop sẽ là liều thuốc giúp doanh nghiệp đến gần với các nhà thuốc hơn, giúp nắm bắt nhanh chóng hơi thở của thị trường. Từ đó, đưa ra các chiến lược kinh doanh để tối ưu hiệu quả trong quá trình vận hành và triển khai tại kênh OTC để doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Quý khách hàng muốn doanh nghiệp của mình sở hữu những ích lợi tuyệt vời trên, ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn, muốn biết thêm nhiều tính năng khác của bonbon shop truy cập TẠI ĐÂY.