Thực tế cho thấy, với đặc thù ngành công nghiệp Dược – ngành liên quan tới sức khỏe, ngày càng đối diện với nhiều thách thức do sự cạnh tranh lớn, nhu cầu về ngành hàng cao nên xảy ra tình trạng cầu lớn hơn cung.
Sức sản xuất của các doanh nghiệp Dược hiện còn nhiều hạn chế và chưa phát huy được hết hiệu năng dẫn tới bỏ ngỏ nhiều cơ hội. Việc số hóa (hiện đại hóa) kênh phân phối là cơ hội lớn, giúp tạo bước đà cho các doanh nghiệp Dược tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả. Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty CP DMSpro đã cho ra đời nhiều giải pháp để quản lý hệ thống phân phối và bán hàng cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Dược.
Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào quy trình bán hàng
Đối với các doanh nghiệp Dược, ngoài việc đầu tư vào công nghệ sản xuất để cho ra đời sản phẩm chất lượng nhất, thì phát triển hệ thống kênh phân phối chính là một trong những điều các Doanh Nghiệp đã và đang đầu tư để nâng cấp, chú trọng.
Ra đời khoảng gần 10 năm, hệ thống DMS của Công ty CP DMSpro luôn là nơi được các đối tác tin cậy, nhiều doanh nghiệp tầm cỡ tại Việt Nam lựa chọn như: Công ty Dược phẩm Nhất Nhất, Công ty CP Bidiphar, Tân Hiệp Phát, TCP, URC, TH True Milk, P&G, …
Thông qua hệ thống DMS của DMSpro, mỗi điểm bán đều có thể “nói chuyện” trực tuyến với các nhà quản lý của công ty dược. Qua đó, công ty nắm rõ hoạt động mua vào – bán ra – tồn kho, trưng bày, chương trình khuyến mãi,… tại từng nhà phân phối, đại lý, nhà thuốc,… và tình hình phục vụ thực tế của các trình dược viên (TDV) để từ đó cải thiện chiến thuật kinh doanh kịp thời và hiệu quả, đem lại nguồn doanh thu lớn cho công ty.
Theo ông Phạm Ngọc Ấn – Chủ tịch Công ty CP DMSpro: Việc ứng dụng giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối DMS sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp dược phẩm: Xử lý nhanh chóng các đơn hàng; quản lý và kiểm soát hàng tồn kho một cách tối ưu nhất; quản lý và đánh giá được đội ngũ TDV; giúp tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng, đem lại sự trải nghiệm và độ hài lòng cho khách. Đồng thời, nhờ hệ thống DMS mà đội ngũ lãnh đạo chỉ cần ngồi tại văn phòng cũng có thể kiểm soát được mọi vấn đề từ chiết khấu, khuyến mại, giao hàng,… một cách dễ dàng và chính xác nhất.
Thị trường cạnh tranh khốc liệt
Hiện nay, ngành Dược Việt Nam đang có những chuyển biến rất lớn. Theo đánh giá của BMI, doanh thu của thị trường ngành dược không ngừng tăng cao, dự báo thị trường Dược sẽ tăng mạnh lên tới 7.7 tỷ USD trong năm 2021 này. Do vậy, ngành Dược đang hấp dẫn cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
“Cuộc đua” mở rộng về thị trường ngày càng gay gắt và mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước. Do đó, muốn cạnh tranh được trong thị trường này, các doanh nghiệp Dược không những cần hoàn thiện về mặt chất lượng sản phẩm mà còn phải thay đổi cách thức, quy trình quản lý, vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất. Để hiện thực hóa điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào việc ứng dụng chuẩn hóa hệ thống kênh phân phối thông qua phần mềm DMS.
Thông tin thêm
Đối với DMSpro, hoạt động kinh doanh luôn đi kèm với ý thức sâu sắc về trách nhiệm cộng đồng cũng như với khách hàng của mình. Trong chương trình có tên “Đồng hành mùa Covid”, DMSpro miễn phí hoàn toàn chi phí cài đặt và sử dụng trong 03 tháng đối với sản phẩm bonbon shop để cùng chia sẻ và hỗ trợ các Doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, chi tiết như sau:
- Đối tượng áp dụng: Tất cả khách hàng Doanh nghiệp
- Thời gian: Chương trình Hỗ trợ sẽ áp dụng với những khách hàng đăng ký tham gia từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 30/08/2021
Quý doanh nghiệp có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để đăng ký tham gia chương trình bằng cách gửi email đến địa chỉ info@bonbonshop.com.vn hoặc gọi số (+84) 8686 2 8686 để được tư vấn cụ thể.