- 26-08-2021
- Danh mục: Góc Báo Chí
Nhu cầu tăng và những bất cập
Dịch Covid đã và đang ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và thói quen sinh hoạt của người dân. Theo các chuyên gia nhận định, người dân đã quan tâm tới vấn đề sức khỏe hơn rất nhiều, đồng nghĩa với việc họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm y tế – sức khỏe. Đặc biệt, sự bùng phát của đại dịch khiến cho nhu cầu về dược phẩm tăng đột biến với các dòng thuốc tăng cường sức đề kháng.
Tuy nhiên, trong bức tranh sáng trên, không phải doanh nghiệp dược nào cũng được hưởng lợi. Covid-19 cũng đã khiến nhu cầu người sử dụng sản phẩm dược thay đổi, cũng như dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua hàng của hiệu thuốc. Điều này dẫn đến nhiều khó khăn cho những doanh nghiệp Dược như:
- Khó khăn trong việc tiếp cận các điểm bán. Hệ thống phân phối bị gián đoạn, đứt gãy
- Giữ sự kết nối với hiệu thuốc và nắm bắt kịp thời hơn những nhu cầu của người tiêu dùng trong đại dịch nhằm cung cấp những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
- Tâm lý e ngại phải tiếp xúc với đội ngũ trình dược viên trong bối cảnh giãn cách xã hội
- Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng khốc liệt
Để giải quyết những thách thức trên, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành đã lựa chọn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi khâu, mọi đối tượng của chuỗi giá trị phân phối, bán lẻ để nâng cao sự tương tác trong việc tiếp cận điểm bán, thấu hiểu “insight” người tiêu dùng và hỗ trợ nhân viên bán hàng trong việc chăm sóc điểm bán.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản trị hệ thống phân phối bằng công nghệ
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp Dược gặp phải, DMSpro đã cùng các đối tác công nghệ hàng đầu như SAP, Microsoft nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ sinh thái các giải pháp thiết thực để giải quyết những khó khăn trong chuỗi phân phối, bán lẻ của doanh nghiệp, quản lý hoạt động bán hàng tại các kênh phân phối bao gồm: Giám sát trình dược viên (TDV); Tự động hóa bán hàng; Cập nhật thông tin thị trường; Nắm được hiệu quả bán hàng trên các kênh ra sao, hàng hóa bán đi những đâu, độ phủ với khách hàng như thế nào, các chương trình khuyến mại và trưng bày có hiệu quả không… Tất cả đều có được câu trả lời chính xác thông qua hệ thống của DMSpro một cách nhanh chóng và tự động.
Trước đây, để quản trị kênh phân phối các doanh nghiệp Dược thường quản lý thủ công qua các công cụ không chuyên (sổ sách, giấy tờ…). Điều này gây ra những bất cập như: Quy trình xử lý đơn hàng kéo dài; Kiểm soát thiếu đồng bộ, dữ liệu không gắn với từng điểm bán dẫn đến khó theo dõi; TDV mất nhiều thời gian giới thiệu sản phẩm mới, kiểm hàng tồn kho, báo cáo các chương trình hỗ trợ thương mại; Không có sự kết nối giữa nhà sản xuất – điểm bán – TDV. Điều này gây lãng phí thời gian lẫn nguồn lực, mất thời gian, vừa thiếu chính xác nên khó đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn và kịp thời.
Thông qua hệ sinh thái các giải pháp của DMSpro, toàn bộ quy trình bán hàng được tự động hóa, giúp đội ngũ TDV loại bỏ thao tác thủ công, giảm sai sót và chia sẻ dữ liệu kinh doanh tức thời về doanh nghiệp. Cấp lãnh đạo có thể nắm bắt trực quan thị trường 24/7 bởi doanh số từng sản phẩm, hàng tồn kho, độ phủ, thông tin đối thủ cạnh tranh, hiệu quả trade marketing, trưng bày, khuyến mãi,… đều được “số hóa” và gửi về hệ thống theo thời gian thực (real-time). Tất cả những điều này, sẽ giúp cho doanh nghiệp Dược tiết kiệm chi phí, những thông tin báo cáo nhận được đều có tính minh bạch, đo lường được hiệu quả bán hàng dù đội ngũ TDV.
Với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện tại, hệ sinh thái của DMSpro là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp đạt được “mục tiêu kép” trong mùa dịch, vừa giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo kinh doanh không bị gián đoạn, giảm sút. Quyết liệt hành động ngay bây giờ hay biến mất chính là câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp ngay lúc này. Đội ngũ chuyên gia của DMSpro sẽ giúp các doanh nghiệp Dược giữ vững tâm thế chủ động và tạo nền móng cho con đường công nghệ hóa chuỗi phân phối & bán lẻ trong thời đại hậu COVID-19.
Thông tin thêm
Đối với DMSpro, hoạt động kinh doanh luôn đi kèm với ý thức sâu sắc về trách nhiệm cộng đồng cũng như với khách hàng của mình. Trong chương trình có tên “Đồng hành mùa Covid”, DMSpro miễn phí hoàn toàn chi phí cài đặt và sử dụng trong 03 tháng đối với sản phẩm bonbon shop để cùng chia sẻ và hỗ trợ các Doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, chi tiết như sau:
- Đối tượng áp dụng: Tất cả khách hàng Doanh nghiệp
- Thời gian: Chương trình Hỗ trợ sẽ áp dụng với những khách hàng đăng ký tham gia từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 30/08/2021
Quý doanh nghiệp có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để đăng ký tham gia chương trình bằng cách gửi email đến địa chỉ info@bonbonshop.com.vn hoặc gọi số (+84) 8686 2 8686 để được tư vấn cụ thể.