DMSpro và Giải pháp quản lý kênh phân phối toàn diện – OMS – DMSpro Co., LTD | Sales and Distribution Management Solution

DMSpro và Giải pháp quản lý kênh phân phối toàn diện – OMS

  • Danh mục: Quản Trị Doanh Nghiệp

DMS không đơn thuần là công cụ để quản lý nhân viên; đây là giải pháp liên tục được cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi không ngừng của các doanh nghiệp có mô hình bán hàng và phân phối, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi thành viên trong kênh phân phối, đảm bảo các doanh nghiệp luôn dẫn đầu trong thị trường đầy cạnh tranh.

Để nâng cao vai trò của Nhà phân phối, các giải pháp DMS tiên tiến ngày nay không chỉ tập trung vào giải quyết bài toán của kênh phân phối truyền thống (TT/GT) mà còn sẵn sàng gánh vác trọng trách của tất cả các kênh phân phối khác trong chuỗi cung ứng. Do đó một giải pháp mới đã ra đời được gọi là hệ thống quản lý đơn hàng (Order Management System – OMS)

Với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên biệt trong phát triển giải pháp DMS cho các thương hiệu hàng đầu ngành phân phối, DMSpro tự hào là đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong quản lý hệ thống phân phối (DMS). DMSpro đem đến Giải pháp quản lý OMS hiệu quả, linh hoạt phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất và phân phối, không phân biệt quy mô áp dụng (dù là doanh nghiệp lớn, SME hay đơn giản là nhà phân phối); không giới hạn lĩnh vực áp dụng (FMCG, F&B, Dược phẩm, Vật liệu xây dựng, Thiết bị điện, Vật tư nông nghiệp,…).

 

OMS – Order Management System

Bộ giải pháp toàn diện OMS của DMSpro được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng của chuỗi phân phối:

OMS: Hệ thống theo dõi tổng quan dành cho cấp quản lý, ban lãnh đạo

SFA: Ứng dụng tự động hóa bán hàng dành cho nhân viên bán hàng ngoài thị trường

eroutePRO: Bản đồ số

pgPRO: Ứng dụng quản lý đội ngũ PG ngoài thị trường

visibilityPRO: Giải pháp AI chấm điểm trưng bày

powerBI: Hệ thống báo cáo tự động

bonbon shop: Giải pháp quản lý kết nối trực tiếp Nhà sản xuất – Nhà phân phối tới các Điểm bán lẻ

DeliveryPRO: Ứng dụng theo dõi dành cho đội ngũ giao hàng

 

SFA – Sales Force Automation

Ứng dụng được phát triển trên thiết bị di động dành cho nhân viên bán hàng ngoài thị trường, giúp tự động hóa hoạt động chăm sóc, bán hàng từ công ty đến khách hàng. 

 

SFA của DMSpro đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực cho đội ngũ bán hàng khi có thể giúp họ chuẩn bị các tác vụ đầu ngày, lên kế hoạch viếng thăm tới từng điểm bán, tạo đơn hàng ngay trên app và được tự động áp dụng chương trình khuyến mãi nếu đơn đủ điều kiện mà không yêu cầu nhân viên phải nhớ hay nhập thủ công.

Việc số hóa dữ liệu khi sử dụng SFA cũng giúp cấp quản lý theo dõi và kiểm soát được lượng tồn kho sản phẩm, đảm bảo các chương trình được triển khai đúng mục đích của công ty. Qua đó doanh nghiệp có thể nắm bắt nhanh tình hình kinh doanh ngoài thị trường và đưa ra kế hoạch bán hàng phù hợp.

Một số màn hình tác vụ trên ứng dụng SFA

 

eroutePRO 

Phần mềm quản lý tuyến bán hàng dành cho nhân viên thị trường, hỗ trợ cấp quản lý giám sát tính tuân thủ và đánh giá năng lực của nhân viên bán hàng trên bản đồ số.

 

Đối với nhân viên bán hàng, eroutePRO hỗ trợ xác định tuyến đường, trực quan hóa điểm bán trên bản đồ số, rút ngắn quãng đường di chuyển, giúp salesman dễ dàng đi tuyến, loại bỏ thời gian lãng phí cho việc tìm đường như trước đây.

 

Kết hợp cùng dữ liệu từ SFA, eroutePRO có thể hỗ trợ xác định vị trí, theo dõi di chuyển theo thời gian thực, cung cấp các thông tin liên quan tới hoạt động bán hàng như kết quả viếng thăm hàng ngày, thời gian di chuyển và làm việc của nhân viên tại một điểm bán cụ thể. 

 

Cấp quản lý sẽ có cái nhìn trực quan về lộ trình tuyến bán hàng của nhân viên qua các hình ảnh tại điểm bán hay thông tin cập nhật trên bản đồ số; đảm bảo được tính tuân thủ công việc của đội ngũ bán hàng. Với khả năng trực quan hóa này, doanh nghiệp còn đánh giá được độ phủ sản phẩm để có thể kịp thời điều phối và sắp xếp nhân viên chăm sóc tuyến một cách hiệu quả nhất.

Màn hình eroutePRO – Thông tin vị trí hiện tại của NVBH

 

Màn hình xem thứ

Màn hình eroutePRO – Xem thứ tự khách hàng viếng thăm trong ngày

 

pgPRO

Nền tảng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và chuẩn hóa đội ngũ tiếp thị (PG) thông qua dữ liệu được nhân viên PG thu thập tại điểm bán.

pgPRO sẽ hỗ trợ nhân viên ghi nhận lịch sử mua, tham gia các chương trình marketing (kiểm tồn POSM) cũng như thông tin của người tiêu dùng một cách có hệ thống, đây cũng chính là một trong những mục tiêu chính mà doanh nghiệp quan tâm tới. Đặc biệt DMSpro còn tích hợp công nghệ AI vào việc kiểm tra chấm điểm trưng bày, đánh giá độ phủ sản phẩm của chính doanh nghiệp và đối thủ tại điểm bán thông qua hình ảnh thu thập từ đội ngũ nhân viên thị trường.

Bên cạnh những thông tin về thị trường, doanh nghiệp có thể kiểm soát được tình trạng tồn kho sản phẩm tại các điểm bán, nâng cao tính kịp thời và hiệu quả khi xây dựng và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh.

Một số màn hình tính năng của pgPRO

 

visibilityPRO

Phần mềm mang lại khả năng quản lý trực quan về tình hình trưng bày và độ bao phủ thị trường so với đối thủ dựa vào hình ảnh cung cấp bởi nhân viên bán hàng hoặc chủ cửa hàng.

 

Trong thị trường bán lẻ, vị trí trưng bày là một cách để cạnh tranh độ hiện diện sản phẩm tới khách hàng, tuy vậy nguồn lực và độ kịp thời trong việc chấm trưng bày vẫn là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Công cụ visibilityPRO xuất hiện như một lời giải khi tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với những tính năng nổi bật: nhận dạng và đánh giá hình ảnh tự động theo thời gian thực với kết quả được trả chỉ trong vòng vài giây; tính toán tỉ lệ so sánh với đối thủ hay theo dõi POSM cùng với khả năng mở rộng lên tới hàng triệu hình ảnh mỗi tháng.

 

Doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc giảm thiểu chi phí nhân lực cho việc kiểm tra trưng bày và thời gian chờ chấm kết quả, từ đó phân phối tối ưu nguồn lực để quản lý trưng bày hiệu quả và tăng độ hiện diện trên thị trường.

Hiệu quả triển khai giải pháp visibilityPRO

 

powerBI

Công cụ thu thập, phân tích và trực quan hóa dữ liệu tự động thông qua đa dạng các biểu đồ, cung cấp cho các cấp quản lý cái nhìn đa chiều về tình hình kinh doanh.

 

PowerBI của DMSpro sử dụng công nghệ mới để chuyển đổi các báo cáo hiện tại thành các biểu đồ, hình ảnh sinh động, dễ hiểu, có tính tương tác cao; có thể dễ dàng tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác nhau thông qua API mở. Ban lãnh đạo có thể xem báo cáo ở nhiều hệ thống khác nhau với dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực để theo kịp được sự thay đổi liên tục từ thị trường.

 

Với hệ thống báo cáo đáp ứng được nhiều hình thức báo cáo khác nhau có thể phân quyền truy cập, ban quản lý sẽ luôn có bức tranh toàn cảnh từ nhiều góc nhìn về hiệu suất của từng nhóm đối tượng để hỗ trợ đưa ra các quyết định linh hoạt thích ứng với sự cạnh tranh của đối thủ.

Một số màn hình báo cáo powerBI

 

bonbon shop

Nền tảng giúp quản lý kết nối nhà sản xuất/nhà phân phối tới các điểm bán lẻ thông qua việc tương tác trực tiếp với chủ các điểm bán nhằm tăng khả năng và mức độ bao phủ thị trường.

Khi triển khai ứng dụng bonbon shop, nhà sản xuất có thể thông báo trực tiếp tới toàn bộ các điểm bán về các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm chỉ trong vòng vài giây, kiểm soát tiến độ bán hàng và trưng bày sản phẩm bằng công nghệ AI. Các chủ điểm bán cũng dễ dàng chủ động đặt hàng từ nhà phân phối, tham gia các chương trình từ công ty với mức ưu đãi riêng để kích cầu việc mua hàng.

Một số màn hình tính năng bonbon shop

Chuyển đổi số kênh phân phối cùng bonbon shop sẽ vừa giảm bớt gánh nặng lên đội ngũ kinh doanh và đồng thời tăng khả năng mở rộng độ phủ của sản phẩm, giúp thương hiệu được tiếp cận rộng rãi hơn.

 

DeliveryPRO

Hệ thống giao hàng hiệu quả và tiện lợi, được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhà phân phối và các doanh nghiệp liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa.

 

Nhà phân phối có thể hoạch định tuyến đường vận chuyển và lên lịch giao hàng nhằm tối ưu quãng đường vận chuyển cho đội tài xế inhouse. Việc theo dõi chuyến giao hàng, tìm kiếm và kiểm tra lịch sử thông tin chuyến giao hàng cũng trở nên dễ dàng khi được thể hiện trực tiếp qua màn hình điều phối hoặc trên app giao hàng.

 

Với DeliveryPRO, nhà phân phối có thể tối ưu hóa quy trình giao hàng, từ việc đặt hàng, quản lý lịch trình, đến theo dõi và báo cáo.

Một số màn hình tính năng DeliveryPRO

 

Kết luận

DMSpro, với hệ sinh thái OMS toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu quản lý đơn hàng từ các doanh nghiệp phân phối đa dạng ngành nghề. Sự tích hợp công nghệ tiên tiến như AI và điện toán đám mây cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp linh hoạt, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả hoạt động, và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Với DMSpro, các doanh nghiệp không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu mà còn mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường số hóa hiện nay.

 

Nếu bạn đọc đang là nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất – phân phối, nhà phân phối có đội ngũ sales/ PG thị trường và muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu quản lý hệ thống phân phối, hãy liên hệ với chúng tôi.

OMS là phần mềm chuyên biệt để quản lý hệ thống phân phối. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Sales hotline (+84) 8686 2 8686 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY

DEMO MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN TRỊ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI TẠI DOANH NGHIỆP