Trong buổi Lễ trao giải Sao Khuê ngày 15/04/2017 vừa qua tại Hà Nội, giải pháp quản lý phân phối và bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây (S.DMS powered by SAP Business One) của Công ty Cổ phần DMSpro đã xuất sắc được công nhận danh hiệu “Sao Khuê 2017” trong lĩnh vực Quản lý doanh nghiệp lớn (Sao Khue Recognition of Excellence 2017, award category: Large Enterprise Management). Được tổ chức bởi VINASA và do Bộ Thông tin & Truyền thông bảo trợ, giải thưởng Sao Khuê tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ đã có đóng góp quan trọng đối với lĩnh vực CNTT trong nước.
Để được vinh danh với giải thưởng “Sao Khuê 2017” trong lĩnh vực Quản lý doanh nghiệp lớn, DMSpro và sản phẩm S.DMS đã vượt qua sự xét duyệt, thẩm định và bình chọn đầy nghiêm ngặt từ Ban tổ chức. Đằng sau mốc son đáng tự hào ấy là cuộc hành trình không ngơi nghỉ của DMSpro, đơn vị tiên phong đưa điện toán đám mây vào thay đổi mô hình quản trị hệ thống phân phối và bán hàng tại Việt Nam.
Điện toán đám mây: Lấy công nghệ làm “đòn bẩy”
Ông Ed Anderson – Phó Chủ tịch Gartner, Tập đoàn chuyên nghiên cứu và tư vấn về CNTT từng nhận định: “Dịch vụ điện toán đám mây ngày càng chiếm tỉ trọng lớn trong ngân sách đầu tư CNTT. Những doanh nghiệp ứng dụng điện toán đám mây vào mô hình kinh doanh có cơ hội cắt giảm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh đáng kể.”
Điện toán đám mây (cloud computing) là thuật ngữ mô tả việc người dùng được truy cập và sử dụng các phần mềm, dịch vụ đặt tại máy chủ ảo (đám mây) trên Internet một cách dễ dàng từ bất cứ nơi đâu, mà không cần nắm vững kiến thức công nghệ hoặc đầu tư cơ sở hạ tầng. Xuất hiện từ giữa năm 2007, điện toán đám mây dần tạo nên cuộc “cách mạng công nghệ” ngoạn mục ở phạm vi toàn cầu. Các tập đoàn CNTT liên tục giới thiệu nhiều dịch vụ, phần mềm đa dạng trên nền tảng điện toán đám mây, đáp ứng nhu cầu lưu trữ – xử lý khối lượng dữ liệu số “khổng lồ” của doanh nghiệp và cá nhân. Hệ thống máy chủ tập trung được triển khai bởi nhà cung cấp dịch vụ.
Trên thế giới, điện toán đám mây được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực phong phú, tiêu biểu là quản lý kênh phân phối & bán hàng DMS (Distribution Management System), hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) và quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship Management). Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu suất kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư vào máy chủ và con người.
Riêng ở nước ta, điện toán đám mây đã có vài bước tiến nhất định, nhưng dường như vẫn chưa thực sự tạo nên “cú hích” trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vận hành bộ máy kinh doanh – phân phối – bán hàng một cách tối ưu. Theo công bố mới đây của Hiệp hội Điện toán Đám mây châu Á (Asia Cloud Computing Association), căn cứ trên chỉ số “Sẵn sàng cho điện toán đám mây 2016” (Cloud Readiness Index 2016), Việt Nam chỉ đạt 44 điểm và xếp hạng 14 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sau nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Điều này cho thấy trong giai đoạn hiện nay, vai trò của các nhà cung cấp giải pháp quản trị trên nền tảng điện toán đám mây là hết sức cần thiết.
DMSpro và sự đón đầu xu thế với giải pháp S.DMS
Sớm nhận thức được tiềm năng thị trường, DMSpro chính là đơn vị tiên phong ứng dụng điện toán đám mây vào quản lý hệ thống phân phối (DMS). Đặc biệt, là đối tác OEM duy nhất được công nhận tại Đông Nam Á của Tập đoàn SAP – “gã khổng lồ” chuyên cung cấp dịch vụ phần mềm uy tín thế giới, DMSpro đã kế thừa từ nền tảng SAP B1 chuẩn quốc tế và cho ra đời giải pháp S.DMS (SAP B1 + DMS), thỏa mãn nhu cầu quản trị kênh phân phối & bán hàng hiệu quả của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối quy mô lớn.
Theo đó, tất cả dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng (nhà sản xuất – nhà phân phối – điểm bán lẻ) sẽ được quản lý đồng nhất theo thời gian thực, và lưu trữ tại máy chủ (cloud server) của nhà sản xuất. Giải pháp này giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn diện hoạt động phân phối & bán hàng với tính bảo mật cao, khả năng truy cập ở mọi nơi nhờ Internet, tương thích với thiết bị di động và có chi phí đầu tư hợp lý. Bên cạnh đó, điều đáng lưu ý là DMSpro chủ động bổ sung những tính năng đặc thù, phù hợp với văn hóa và mô hình quản trị của từng ngành nghề chuyên biệt.
Với đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư phần mềm hơn 14 năm kinh nghiệm triển khai DMS ở Việt Nam và Đông Nam Á, DMSpro vinh dự được nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia: Samsung, P&G, Tân Hiệp Phát, TH True Milk, Pahtama (Myanmar)… lựa chọn làm đối tác cung cấp giải pháp quản lý kênh phân phối, bán hàng của họ.
Trong thời gian tới, DMSpro cam kết không ngừng cải tiến chất lượng giải pháp S.DMS lẫn dịch vụ triển khai, với các tính năng ưu việt như tự động hóa bán hàng (SFA), giám sát bán hàng trên bản đồ số (eRoute), đánh giá trực quan trưng bày hàng hóa (Visibility), kiểm soát tồn kho (VMI), quản lý lịch làm việc (eCalendar), báo cáo tích hợp, BI…. Qua đó, DMSpro hy vọng có thể từng bước cùng với khách hàng viết lên những câu chuyện thành công của họ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng điện toán đám mây tại Việt Nam, và dần khẳng định vị thế Top 3 Nhà cung cấp giải pháp quản lý phân phối & bán hàng ở châu Á.