Là một trong những công ty cung cấp giải pháp DMS hàng đầu, ngày 6/6 vừa qua, công ty DMSpro đã tổ chức Hội thảo “Reaching Your Valued Customers With New Digital Distribution Strategy” – giới thiệu những cải tiến công nghệ hướng tới giới quản trị các tập đoàn, công ty trong lĩnh vực sản xuất và phân phối.
Cùng với các đối tác uy tín, DMSpro đã cập nhật các xu hướng thị trường trong lĩnh vực phân phối tại Việt Nam, từ đó đề xuất các chiến lược mà các doanh nghiệp cần sẵn sàng để đón nhận cũng như tối ưu hoá lợi nhuận. Hội thảo hội tụ hơn 40 khách mời là các quản lý cấp cao từ các công ty sản xuất, phân phối hàng đầu trong và ngoài nước.
Một trong những nội dung được đón nhận nhiều nhất là toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm triển khai giải pháp DMS thành công từ ông Nguyên Thanh Huân – Giám đốc TCP Việt Nam và ông Phạm Kinh Kha – Chủ tịch Công ty Men’ Vodka. Mục tiêu chung của cả hai nhà quản trị là quản lý theo thời gian thực các chỉ số bán hàng của hệ thống phân phối và các hoạt động vận hành của lực lượng bán hàng. Hai ông đều cho rằng, để đảm bảo việc triển khai được thành công, điều quan trọng là nhà cung cấp phải am hiểu được các hoạt động vận hành bán hàng tiêu dùng, nhất là trong Kênh truyền thống (General Trade – GT). Các nghiệp vụ được triển khai và vận hành trên hệ thống DMS phải đáp ứng được những tiêu chuẩn chung của thị trường, đặc biệt là mô hình khuyến mãi và xúc tiến thương mại phải linh hoạt để đáp ứng được các chiến lược của doanh nghiệp.
Khi được hỏi về tầm nhìn về tương lai ngành phân phối, hai ông nhấn mạnh về việc tối ưu hóa bộ máy vận hành phân phối, đặc biệt là lực lượng bán hàng thị trường. Các doanh nghiệp sẽ có nhiều nhu cầu tương tác trực tiếp với các điểm bán nhiều hơn và trực quan hơn; Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được thông báo và thực hiện chủ động hơn đến các chủ điểm bán; Các giao dịch giữa điểm bán và doanh nghiệp cũng được tự động hoá. Ngoài ra, lực lượng bán hàng sẽ được rút gọn và thực hiện nhiều hơn các công tác chăm sóc khách hàng. Bộ phận này sẽ dần trở thành bộ mặt đại diện của doanh nghiệp với khách hàng thay vì chỉ tập trung bán hàng như trước. Ngoài ra, các nhà quản lý cũng đề cập đến các vai trò khác trong hệ thống phân phối đang có nhu cầu được quản trị trong hệ thống, từ đó bao phủ được toàn bộ mô hình phân phối của doanh nghiệp.
Nắm bắt được những tầm nhìn thiết yếu đó, DMSpro đã trình làng các sản phẩm áp dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực phân phối. Được giới thiệu bởi ông Nguyễn Quang Khải – Giám đốc điều hành DMSpro, bức tranh của hệ thống phân phối trở nên nhất quán hơn bao giờ hết. Với nền tảng là hệ thống DMS đã được vận hành hiệu quả, DMSpro bổ sung các ứng dụng mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường như: MyOutlet – ứng dụng dành cho điểm bán, MyPG – ứng dụng quản lý lực lượng nhân viên tiếp thị, v.v… Các ứng dụng này đều được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và chuỗi khối (Blockchain) để tối ưu hóa vận hành, gợi ý cho người dùng các thao tác hợp lý trong từng thời điểm nhất định. Ngoài ra, với tầm nhìn trở thành một công ty sản xuất sản phẩm phần mềm, DMSpro đưa ra định hướng cập nhật các phiên bản sản phẩm định kỳ cho khách hàng, giúp doanh nghiệp có được lợi ích tối đa khi đồng hành cùng DMSpro.
Có mặt tại hội thảo, với vai trò là người dẫn đầu trong xu hướng chuyển hoá doanh nghiệp thông minh (Intelligent Enterprise) trên khắp thế giới, SAP đã chia sẻ các định hướng và yếu tố thành công khi thực hiện chuyển hoá số (Digital Transformation).
Trong khi đó, với góc nhìn về hạ tầng công nghệ, Microsoft Việt Nam đã đưa ra các điểm ưu việc của giải pháp nền tảng đám mây (Cloud Platform) và sự tương thích của giải pháp Microsoft Azure với giải pháp DMS.
Bên cạnh những cập nhật mới nhất, hội thảo do DMSpro tổ chức được đánh giá là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm quản trị cũng như nhiều bài học kinh doanh quý giá.
– Team DMSpro Jsc.