Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS (hay phần mềm DMS) là người bạn đồng hành không thể thiếu của các nhà sản xuất và phân phối hiện nay. Công cụ này giúp quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ. Nhờ vào DMS, doanh nghiệp luôn nắm bắt thông tin thị trường tức thời để ra quyết định kinh doanh phù hợp, cũng như quản lý kênh phân phối dễ dàng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
Với hiệu lực của Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC): các doanh nghiệp tại Đông Nam Á không thể làm ngơ trước áp lực cạnh tranh từ thị trường. Doanh nghiệp sản xuất & phân phối đối diện với nhiều thách thức trong việc xây dựng và nhận dạng thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, nơi mà kênh truyền thống chiếm trọng số rất lớn trong các kênh phân phối, nơi mà các nhà phân phối địa phương quen thuộc với truyền thống bán buôn hơn là phủ lẻ.
Theo ông Peter Phạm – Tổng Giám đốc DMSpro, thì những thách thức đến từ hệ thống phân phối bao gồm:
Những thách thức đến từ hệ thống phân phối bao gồm:
Giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System – DMS) không chỉ là một công cụ để ghi nhận đơn hàng ngoài thị trường mà là bộ ứng dụng được thiết kế và liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận hành của đội ngũ bán hàng, các nhà phân phối, của công ty với các mục tiêu:
Bên cạnh đó, giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System) phải đủ linh hoạt để thay đổi khi có biến đổi về nhu cầu phân chia thị trường phân phối, cấu trúc đội ngũ mà không làm gián đoạn việc vận hành.