Dịch Covid-19 gây tổn hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu nhưng cũng khiến các ngành cung ứng sản phẩm, dịch vụ thiết yếu ngày càng lên ngôi. Nông nghiệp là một trong số đó.
Đây là cơ hội, nhưng đi cùng là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Làm sao để quản lý được hệ thống phân phối, thông tin khách hàng, độ phủ sản phẩm… Hiểu được điều này, Công ty CP DMSpro đã xây dựng những giải pháp trên nền tảng công nghệ số, nhằm đáp ứng những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Ứng dụng DMS giúp loại bỏ những bất cập trong quản trị kênh phân phối truyền thống
Với xu hướng thay đổi và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và thị trường Nông nghiệp nói riêng, việc ứng dụng công nghệ DMS (Distribution management system) – số hóa hệ thống quản lý phân phối là điều vô cùng cần thiết.
Phần mềm DMS chủ yếu tập trung vào vấn đề quản lý hoạt động bán hàng tại các kênh phân phối, bao gồm việc: Giám sát đội ngũ bán hàng; Tự động hóa bán hàng; Cập nhật thông tin thị trường… Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi tất cả mọi hoạt động của đội ngũ bán hàng một cách toàn diện, minh bạch và rõ ràng nhất. Đồng thời, qua phần mềm DMS, doanh nghiệp sẽ theo dõi được hiệu quả bán hàng trên các kênh, độ phủ tới khách hàng, hiệu quả các chương trình khuyến mại và trưng bày… Tất cả đều có được câu trả lời chính xác, thông qua hệ thống DMS mà không mất nhiều thời gian với những giấy tờ, sổ sách ghi chép, lưu file excel,… như phương pháp truyền thống.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản trị hệ thống phân phối bằng công nghệ số hóa
Trước đây, để quản trị kênh phân phối, các doanh nghiệp thường quản lý thủ công qua sổ sách, giấy tờ,…. Điều này gây ra những bất cập như: Quy trình xử lý đơn hàng kéo dài; Khó theo dõi và cập nhật hiệu quả tại các điểm bán; Không có sự kết nối giữa nhà sản xuất – điểm bán… Điều này gây lãng phí thời gian lẫn nguồn lực do bị “vùi lấp” trong mớ báo cáo thủ công vừa chậm trễ, vừa thiếu chính xác nên khó đưa ra chiến lược kinh doanh đúng và kịp thời.
Bên cạnh đó nhiều người nghĩ rằng, chỉ có doanh nghiệp lớn mới cần áp dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý kênh phân phối. Đây là tư duy sai lầm. Bởi lẽ, doanh nghiệp nhỏ, hệ thống phân phối chưa phức tạp thì nên áp dụng công nghệ số hóa sớm để góp phần thúc đẩy quá trình bán hàng, tạo tiền đề cho việc phát triển, quản lý và mở rộng kênh phân phối sau này.
Qua ứng dụng DMS thông minh, toàn bộ quy trình bán hàng được tự động hóa, giúp lực lượng sales loại bỏ thao tác thủ công, giảm sai sót và chia sẻ dữ liệu kinh doanh tức thời về doanh nghiệp. Như vậy, dù ở đâu, cấp lãnh đạo vẫn nắm bắt trực quan thị trường 24/7 bởi doanh số từng sản phẩm, hàng tồn kho, độ phủ, thông tin đối thủ cạnh tranh, hiệu quả trade marketing, trưng bày, khuyến mãi,… đều được cập nhật trên hệ thống theo thời gian thực (real-time).
Tất cả những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thông tin báo cáo minh bạch, trung thực, không bị “xào nấu” vì những lợi ích cá nhân của người thực hiện. Đồng thời, đo lường và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Thị trường cạnh tranh khốc liệt
Hiện nay, ngành Nông nghiệp Việt Nam đang có những chuyển biến rất lớn. “Cuộc đua” mở rộng về thị trường ngày càng gay gắt và mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp. Do đó, muốn cạnh tranh được trong thị trường này, các doanh nghiệp không những cần hoàn thiện về mặt chất lượng sản phẩm mà còn phải thay đổi cách thức, quy trình quản lý, vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất. Để hiện thực hóa điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào việc ứng dụng chuẩn hóa hệ thống kênh phân phối thông qua phần mềm DMS.
Ra đời khoảng gần 10 năm, hệ thống DMS của Công ty CP DMSpro luôn là nơi được các đối tác tin cậy, nhiều doanh nghiệp tầm cỡ tại Việt Nam lựa chọn như: Công ty Dược phẩm Nhất Nhất, Công ty CP Bidiphar, Tân Hiệp Phát, TCP, URC, TH True Milk, P&G, …
Thông qua hệ thống DMS của DMSpro, mỗi điểm bán đều có thể “nói chuyện” trực tuyến với các nhà quản lý của công ty, công ty nắm rõ hoạt động mua vào – bán ra – tồn kho, trưng bày, chương trình khuyến mãi,… tại từng nhà phân phối, cửa hàng,… để từ đó cải thiện chiến thuật kinh doanh kịp thời và hiệu quả, đem lại nguồn doanh thu lớn cho công ty.
Theo ông Phạm Ngọc Ấn – Chủ tịch Công ty CP DMSpro: Việc ứng dụng giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối DMS sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp: Xử lý nhanh chóng các đơn hàng; quản lý và kiểm soát hàng tồn kho một cách tối ưu nhất; quản lý và đánh giá được đội ngũ bán hàng; giúp tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng, đem lại sự trải nghiệm và độ hài lòng cho khách. Đồng thời, nhờ hệ thống DMS mà đội ngũ lãnh đạo chỉ cần ngồi tại văn phòng cũng có thể kiểm soát được mọi vấn đề từ chiết khấu, khuyến mại, giao hàng,… một cách dễ dàng và chính xác nhất.
Thông tin thêm
Nếu Quý công ty đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
☎ SĐT: (+84) 8686 2 8686
📬 Email: info@dmspro.vn
🔗Website: https://dmspro.vn/