Dấu son mới cho doanh nghiệp mỹ phẩm
Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Khi ngoại hình càng được chú trọng hơn, người tiêu dùng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn nữa cho việc mang sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.
Hệ thống quản lý phân phối – bán hàng ngành mỹ phẩm tại Việt Nam
Với đa dạng các kênh phân phối từ ki-ốt, cửa hàng mỹ phẩm cho tới siêu thị, TMĐT hay spa, thẩm mỹ viện, tiệm làm đẹp, mục tiêu của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mỹ phẩm là làm sao quản lý toàn diện kênh phân phối và hoạt động bán hàng, từ đó đảm bảo hàng hóa đến tay người dùng cuối một cách nhanh chóng, ổn định và ít tốn kém nhất.
Thế nhưng, theo chia sẻ của một số chuyên gia trong ngành, công tác quản lý hệ thống phân phối ngành mỹ phẩm còn tồn tại nhiều bất cập:
- Hệ thống quản lý quy trình của các cấp nhân viên từ văn phòng cho đến các bộ phận thị trường còn sơ khai, hầu hết là thủ công;
- Thông tin sản phẩm, chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi chưa được truyền tải kịp thời và hiệu quả tới các điểm bán;
- Còn nhiều khó khăn trong việc theo dõi đánh giá nhu cầu thị trường để có các chính sách phù hợp.
Tin vui là để giải quyết các thách thức trên, đã có một số doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của việc số hóa và đã ứng dụng công nghệ để hiện đại hóa hệ thống phân phối, đó là hệ thống DMS (Distribution Management System).
Tuy nhiên, anh Vũ Thế Hữu, CIO Francia Beauty cho biết thêm: “Hiện nay, hệ thống DMS của một số doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm không đáp ứng được các yêu cầu về mặt khả năng đáp ứng của tính năng phần mềm cũng như dịch vụ của nhà cung cấp. Về tính năng, nhiều thao tác phải làm thủ công, tốc độ xử lý dữ liệu chậm, khó nâng cấp. Còn về dịch vụ, hệ thống gặp khó khăn khi cần phát triển thêm tính năng mới, khó tích hợp với hệ thống khác. Tóm lại, thị trường đang rất cần một giải pháp toàn diện để giải quyết các vấn đề trên”.
Hệ sinh thái quản lý phân phối bán hàng – Dấu son mới cho ngành mỹ phẩm
Chiều ngày 17/06/2020, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần DMSpro và Công ty Francia Beauty đã tổ chức lễ khởi động dự án DMS có tên gọi “Route-To-Market Digital Transformation”. Tham dự buổi khởi động có ban lãnh đạo của Francia Beauty bao gồm CFO, CIO, Giám Đốc bán hàng các kênh cùng các trưởng đại diện phòng ban khác.
Các giải pháp của DMSpro sẽ được triển khai cho Francia Beauty bao gồm:
- Core DMS (Powered By SAP B1) – Nền tảng DMS chuẩn quốc tế dành cho khối văn phòng & nhà phân phối.
- SFA – Giải pháp tự động hóa bán hàng giúp chuẩn hóa các công việc hàng ngày của NVKD & PG.
- EROUTE – Hệ thống hỗ trợ giám sát hoạt động của NVKD trên bản đồ số.
- CalendarPRO – Ứng dụng quản lý lịch làm việc của NVKD.
- retailPRO – Nền tảng số giúp đặt hàng nhanh chóng, liên tục; giúp kết nối tới các điểm bán lẻ và tương tác với người tiêu dùng.
Với hệ sinh thái các giải pháp trên, DMSpro sẽ trở thành cộng sự trên con đường “chuyển đổi số” của Francia Beauty. Lựa chọn giải pháp DMS của DMSpro để thay thế cho hệ thống cũ, Francia Beauty sẽ tối ưu hóa hệ thống phân phối, bán hàng thông qua việc quản lý 100% hoạt động kênh phân phối, cập nhật thông tin thị trường chính xác theo thời gian thực, đạt quyền kiểm soát toàn bộ dữ liệu trong chuỗi cung ứng và đồng thời đẩy mạnh tương tác kết nối với các điểm bán lẻ cũng như người tiêu dùng.
Phát biểu về tầm quan trọng của dự án, ông Nguyễn Ngọc Phước – CFO Francia Beauty cho biết công ty chọn hợp tác với DMSpro vì DMS là một hệ thống quan trọng mang tầm chiến lược để công ty duy trì và phát triển thị trường, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay. “Francia Beauty đang cần một đối tác đủ năng lực và kinh nghiệm để tư vấn và triển khai giải pháp DMS phù hợp với chiến lược của công ty, và DMSpro là đối tác mà chúng tôi tin tưởng. Chúng tôi kỳ vọng DMSpro cung cấp đủ nguồn lực để mang tới thành công cho dự án”, ông cho biết.
Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam có thể gọi là bùng nổ, và sẽ tiếp tục như vậy cho tới những năm tiếp theo. Ngày sẽ càng nhiều thương hiệu mỹ phẩm xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng, thành lập công ty và thậm chí xây dựng nhà máy sản xuất.
Ông Phạm Ngọc Ấn, CEO DMSpro nhận định, nếu không nâng cấp hệ thống quản lý phân phối – bán hàng ngay từ bây giờ, nhiều doanh nghiệp sẽ dần bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. “Dự án hợp tác giữa Francia Beauty và DMSpro là một dự án vô cùng quan trọng trong năm 2020 này, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp nguồn lực tốt nhất để dự án ‘chuyển đổi số’ này thành công tốt đẹp”.
————————————————–
Tư vấn hỗ trợ khách hàng:
Hotline: (+84)8686 2 8686
Email: retailpro@dmspro.vn
Website: https://www.retailpro.io/