- 20-02-2023
- Danh mục: DMSpro Cập Nhật
Trong bối cảnh thị trường ngành vật liệu xây dựng đang không ngừng thay đổi, nhiều doanh nghiệp đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm cho mình một giải pháp công nghệ nhằm tối ưu hệ thống kênh phân phối để từ đây tạo cú hích gia tăng doanh số bán hàng.
Tổng quan chung tình hình thị trường ngành vật liệu xây dựng
Trước những biến động không ngừng của ngành vật liệu xây dựng (VLXD), nhiều doanh nghiệp nhanh chóng lên kế hoạch và xác định rõ định hướng phát triển, đồng thời tìm kiếm những phương án, những giải pháp để giúp doanh nghiệp của mình chuyển mình theo thời cuộc. Hiện tại, những phương thức kinh doanh truyền thống không còn chiếm lợi thế, khi chỉ thiên về phía bên bán hoặc bên mua thay vì tập trung vào đối tượng người tiêu dùng cuối cùng. Điều này dẫn đến việc ‘đi ngược’ với xu hướng xây dựng thương hiệu có thể gắn kết, duy trì mối quan hệ chặt chẽ và tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centricity).
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành VLXD còn chưa chú trọng vào truyền thông để quảng cáo cho thương hiệu của mình, từ đây dẫn đến mức độ nhận diện và khả năng tiếp cận đến khách hàng bị giảm đi đáng kể. Do đó, các doanh nghiệp xây dựng cần áp dụng yếu tố công nghệ để tăng tương tác liên tục và giữ kết nối với thị trường để nắm được những diễn biến của thị trường, từ đó nhanh chóng đưa ra những phân tích, đánh giá nhằm xây dựng các hoạt động Tiếp thị và Phân phối phù hợp.
Giải pháp công nghệ rất quan trọng trong quản trị kênh phân phối
Hệ thống kênh phân phối là gì?
Kênh phân phối (Marketing Channel Distribution) – là một hệ thống cầu nối các mối quan hệ giữa nhà sản xuất và các bên liên quan với nhau, cùng tham gia vào việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến tay với người tiêu dùng cuối cùng. Đây cũng là con đường tập hợp các khâu trung gian trong quá trình sản xuất và vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Vai trò của quản trị kênh phân phối trong ngành VLXD
Các chức năng chính của kênh phân phối đó chính là giúp các nhà sản xuất kịp thời chỉnh sửa các hoạt động Marketing, tạo mối liên kết với khách hàng. Từ đây tạo lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp xây dựng đứng vững trên thị trường cũng như nắm bắt được thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Chính vì những lợi ích ưu việt của hệ thống kênh phân phối mà các nhà quản trị luôn cân nhắc trong quá trình hoạch định, tổ chức và kiểm tra hoạt động luân chuyển của sản phẩm. Bởi nếu không quản lý hiệu quả sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc và chậm trễ trong khâu vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Do đó, để tránh trường hợp kênh phân phối rơi vào tình trạng quá tải, các chuyên gia công nghệ đã đề xuất giải pháp điện toán đám mây (Cloud DMS) vào việc quản trị kênh phân phối để doanh nghiệp VLXD tối ưu hóa con đường cung ứng.
Gia tăng cơ hội phát triển với ứng dụng công nghệ
Với mục tiêu giảm đi tình trạng đội ngũ nhân sự bị vùi mình với những xấp tài liệu báo cáo thủ công cũng như giảm thiểu sự chậm trễ cho quá trình vận chuyển thông tin, các doanh nghiệp có thể có thể ứng dụng giải pháp bonbon shop của DMSpro vào việc quản trị kênh phân phối. Giải pháp bonbon shop không chỉ giúp các doanh nghiệp ngành xây dựng tăng lợi thế cạnh tranh, mà còn giúp đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong công việc quản lý thông qua những tính năng dưới đây:
Kết nối trực tiếp 24/7
️Thông qua việc kết nối trực tiếp 24/7 với các cửa hàng vật liệu xây dựng, bonbon shop giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt “hơi thở” của thị trường – chính là những thông tin quan trọng cũng như nhu cầu đổi mới liên tục của đại lý và người tiêu dùng.
Triển khai hoạt động truyền thông chỉ với 1 “click” chuột
️Chỉ với những cú “click” chuột, các hoạt động truyền thông chương trình khuyến mãi, sản phẩm được triển khai một cách đơn giản, nhanh chóng và tối ưu chi phí hơn, đem đến hiệu quả cao và cung cấp thông tin tới đa dạng tệp khách hàng mục tiêu hơn.
Tạo cú hích tăng doanh số bán hàng
Tạo “cú hích” tăng doanh số bán hàng, thông qua việc đặt hàng và thanh toán tiện lợi, cũng như các chương trình ứng vốn cho nhà bán lẻ, cửa hàng đến từ các đối tác ngân hàng ngay trên ứng dụng bonbon shop.
Với các tính năng đột phá trong vận hành và quản lý kênh phân phối, ứng dụng bonbon shop chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp “mở lối” bứt phá trong hành trình hiện đại hóa hệ thống kênh phân phối bán lẻ của các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng. Việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số với bonbon shop, để có những định hướng phù hợp, bắt kịp làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số kênh phân phối và tạo ra được những cú “bứt tốc”, đưa doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu cuộc đua chinh phục khách hàng trong ngành vật liệu xây dựng.
Quý khách hàng muốn doanh nghiệp của mình sở hữu những ích lợi tuyệt vời trên, ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn, muốn biết thêm nhiều tính năng khác của bonbon shop truy cập TẠI ĐÂY.