X

Ba đơn vị cùng hợp tác cung cấp giải pháp tài chính cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ

Hôm nay (7.7), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hợp tác cùng SmartPay – ứng dụng thuộc Công ty cổ phần TMDV Mạng lưới thông minh (SmartNet) và Công ty cổ phần DMSpro, cung cấp giải pháp tài chính thiết thực cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đỉnh dịch Covid-19.

Đại diện ba đơn vị: VPBank – SmartPay – DMSpro, thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.

Điều này có nghĩa hàng chục ngàn nhà bán hàng đang tin dùng nền tảng của DMSpro có thể dễ dàng tiếp cận được khoản vay lên đến hơn 200 triệu đồng để nhập hàng.

Theo báo cáo của DHL Express, thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business, doanh nghiệp với doanh nghiệp) toàn cầu dự đoán tăng hơn 70%, đạt mức 20.900 tỷ USD năm 2027. Cũng trong báo cáo này, DHL đưa ra dự đoán 80% tất cả giao dịch giữa nhà cung cấp với khách hàng doanh nghiệp sẽ diễn ra trên các nền tảng thương mại điện tử và những kênh kỹ thuật số khác vào năm 2025.

Xu hướng này hiện được thiết lập vững chắc và dự kiến tồn tại lâu dài kể cả sau đại dịch. Nhờ đó, thương mại điện tử B2B càng khẳng định vị thế, trở thành cơ hội và xu hướng tất yếu cần được đẩy mạnh để các doanh nghiệp hoàn thiện chuyển đổi số và có bước đột phá trong kinh doanh.

Dịch Covid-19 đã qua giai đoạn đỉnh điểm nhưng những nhà bán hàng ở mọi quy mô đặc biệt là nhà bán hàng vừa và nhỏ vẫn gặp không ít khó khăn trong quá trình kinh doanh. Từ việc gián đoạn phân phối, nguồn hàng không chất lượng cho tới giá nhập tăng nhanh, “giam vốn” lưu động khiến họ không kịp “trở tay”.

Đây là lúc mà các nhà bán lẻ cần thức thời gia nhập thị trường thương mại điện tử B2B để chủ động hơn trong việc tiếp cận nguồn cung ứng đồng thời hưởng lợi ích từ những gói giải pháp tài chính nhằm tối ưu hóa vốn lưu động.

Chính vì vậy, với sự hợp tác lần này, VPBank – SmartPay – DMSpro kỳ vọng có thể hỗ trợ tối đa cho khách hàng của hệ sinh thái được tiếp cận với các sản phẩm tài chính chuyên biệt và tối ưu trên thị trường.

Với nhu cầu xoay vòng vốn nhanh – tối ưu hóa chi phí vốn, những nhà bán hàng luôn tìm kiếm các giải pháp tài chính toàn diện và tiên tiến. Thấu hiểu điều này, VPBank Commcredit sẽ mang đến cho nhà bán hàng các gói sản phẩm vay số hóa linh hoạt – nhanh chóng – không rào cản.

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc thường trực VPBank, chia sẻ tại sự kiện. 

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc thường trực VPBank, cho biết từ 2014 đến nay VPBank Commcredit đã đồng hành và hỗ trợ hơn 150.000 hộ kinh doanh với các gói tín dụng và các giải pháp tài chính: “Năm qua, dịch bệnh Covid đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế cả nước, trong đó các nhà bán hàng nhỏ lẻ là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Xuyên suốt thời gian này, VPBank Commcredit đã nỗ lực sát cánh cùng nhà bán hàng vượt qua khó khăn với các gói hỗ trợ kịp thời”.

Chia sẻ thêm, Phó Tổng giám đốc thường trực VPBank nhận định, rằng: “Với hơn 5 triệu nhà bán hàng nhỏ lẻ đang hoạt động tại Việt Nam, VPBank Commcredit mong muốn phối hợp với các đối tác đồng hành cùng hộ kinh doanh trong việc tiếp cận với các giải pháp tài chính toàn diện, hòa nhập với xu hướng số hóa và tiến tới thịnh vượng tài chính. Kỳ vọng với sự hợp tác lần này, ngày càng nhiều nhà bán hàng sẽ có cơ hội được tiếp cận với giải pháp quản lý tối ưu từ DMSpro, công nghệ thanh toán của SmartPay và các gói hỗ trợ vốn với lãi suất hấp dẫn – thủ tục nhanh gọn từ VPBank”.

Ông Phạm Ngọc Ấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần DMSpro, chia sẻ tại sự kiện. 

Trong khi đó, là doanh nghiệp vốn đã rất năng động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B với ứng dụng bonbon shop được phát triển từ năm 2019, DMSpro hỗ trợ hàng chục ngàn điểm bán lẻ kết nối trực tiếp với nhiều nhà sản xuất. Nay với sự hợp tác cùng SmartPay và VPBank, nhà bán lẻ của DMSpro sẽ có cơ hội được cung cấp các gói hỗ trợ tài chính với lãi suất hấp dẫn cùng thủ tục nhanh gọn để xoay vòng vốn nhanh chóng.

Với đặc trưng thường nhập hàng số lượng lớn và giá trị cao, những nhà bán lẻ luôn cần những phương thức thanh toán bảo mật và tiện lợi. Sở hữu nền tảng thanh toán mạnh mẽ, trong lần hợp tác ba bên này, SmartPay còn cung cấp cho các nhà bán lẻ phương thức thanh toán an toàn và nhanh chóng qua chính Ví điện tử SmartPay.

SmartPay ra mắt thị trường vào tháng 5.2019, là thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), đồng thời được nhận chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 (Payment Card Industry Data Security Standard). Tính đến tháng 12.2021, SmartPay có hơn 667.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước. Ngoài ra, ví điện tử này cũng đã liên kết với nhiều ngân hàng: VPBank, Vietcombank, LienViet Post Bank, CIMB… và đã giới thiệu nhiều tính năng, sản phẩm, dịch vụ ưu việt do các ngân hàng này cung cấp đến các nhà bán hàng nhỏ lẻ, khách hàng cá nhân như sản phẩm mở tài khoản ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, sản phẩm mở tài khoản tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh.

Ông Marek Eugene Forysiak, Chủ tịch SmartPay, chia sẻ các thông tin tại lễ ký kết.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Marek Eugene Forysiak, Chủ tịch SmartPay, nói: “SmartPay đánh giá việc hợp tác cùng VPBank và DMSpro sẽ tạo được ảnh hưởng đáng kể trên thị trường, đem lại những giải pháp thiết thực cho nhà bán hàng, giúp họ “gỡ rối” những mối lo về nguồn vốn nhập hàng cũng như tìm kiếm nền tảng cung ứng uy tín. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩy và nâng cao chất lượng cuộc sống của những nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam của SmartPay.”

Ông Phạm Ngọc Ấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần DMSpro, cũng chia sẻ: “bonbon shop chính là giải pháp kết nối giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Thông qua sự hợp tác của bonbon shop cùng với SmartPay và VPBank sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho các nhà bán lẻ đang sử dụng nền tảng bonbon shop, giúp cho việc thanh toán giữa nhà sản xuất và các điểm bán lẻ trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, các nhà bán lẻ còn có cơ hội xoay sở nguồn vốn để mua hàng hóa từ nhà sản xuất. Qua đó, DMSpro muốn nhấn mạnh rằng các điểm bán lẻ sẽ không bị bỏ lại phía sau khi triển khai ứng dụng bonbon shop.”

Marketing Dept.: