Tập đoàn TCP đầu tư 120 triệu USD vào Việt Nam trong các năm tới để mở rộng thị trường. Doanh nghiệp này đã mở văn phòng tại Việt Nam vào đầu năm 2018, và có kế hoạch đầu tư mạnh vào nghiên cứu thị trường, phát triển và phân phối sản phẩm.
Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như châu Á Thái Bình Dương. Doanh số bán hàng của TCP tại Việt Nam tăng 25% mỗi năm trong 3 năm qua ( Cập nhật đến tháng 11/2018). Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 757 triệu USD với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.
CEO TCP ông Saravoot cho biết lí do chọn Việt Nam là lối sống và tiềm năng kinh tế.
Ông Saravoot giải thích: “Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng nhiều hơn người Thái. Người Việt thường uống nước tăng lực bằng cốc khi dùng bữa, trong khi người Thái uống trực tiếp từ lon. Hơn nữa, ở Việt Nam, đồ uống tăng lực không bắt buộc phải cảnh báo về mức độ sử dụng. Trong khi ở Thái Lan, TCP phải đối mặt với quy định này.
Nền kinh tế Việt Nam cũng là một lý do quan trọng khác khiến TCP quyết định đầu tư. Giám đốc Saravoot nhận định: “Thực tế cho thấy Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực ASEAN cũng như ở châu Á – Thái Bình Dương. Điều này được phản ánh trong doanh số bán hàng của chúng tôi. Trong 3 năm qua, doanh số mỗi năm đều tăng 25%”.
Kinh tế Việt Nam có tổng sản phẩm quốc nội là 223,9 tỷ USD và ước tính tăng 6,8% trong năm 2018. Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 25 tỷ baht với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.
Ông Saravoot nói: “Quyết định đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam là một phần trong tầm nhìn rộng hơn với mục đích đưa doanh nghiệp của chúng tôi trở thành một thực thể mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên đấu trường thế giới”./.
Về TCP Group
TCP Group với 4 công cty thành viên là:
- T.C. Pharmaceutical Industries Co., Ltd
- Red Bull Beverage Co., Ltd,
- T.G Vending and Showcase Industries Co., Ltd
- Durbell Co., Ltd
- TCP Group là nhà sản xuất, xuất khẩu đồ uống và thực phẩm hàng đầu Thái Lan và trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Chúng tôi đã triển khai Acumatica thành công đến hơn 200 Nhà phân phối và 1600 Đại diện kinh doanh trên cả nước chỉ trong vòng 4 tháng. Đây được xem là bước đột phá cho sự hợp tác giữa THP và DMSpro. Tôi tin tưởng rằng DMSpro là công ty đầu tiên tại Việt Nam có thể đạt được điều thành công này.