Với nhà sản xuất và phân phối hàng hóa, bên cạnh các chiến dịch tiếp thị, truyền thông thì việc phân tích, xây dựng và phát triển kênh phân phối hiệu quả cũng mang tính chất “sống còn”. Theo đó, để gia tăng độ bao phủ sản phẩm và dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của người tiêu dùng tại điểm bán, doanh nghiệp rất cần tập trung nghiên cứu chuỗi cung ứng, đặc tính cửa hàng, hành vi mua sắm, đối thủ cạnh tranh… trước khi đề ra chiến lược phân phối và ngân sách đầu tư phù hợp.
Trong quá trình vận hành kênh phân phối, nhà quản lý thường “vật lộn” với không ít khó khăn, có thể kể đến như: Làm sao cập nhật thông tin phân phối bán hàng chính xác theo thời gian thực? Có cách nào tự động hóa thao tác bán hàng cho nhân viên, giúp họ viếng thăm nhiều điểm bán hơn? Các dữ liệu kinh doanh đã đủ bảo mật chưa? Đâu là công cụ để ban lãnh đạo thuận tiện truy xuất báo cáo theo nhu cầu?
Tối ưu hóa thời gian bán hàng cho nhân viên là một trong các ưu tiên cốt lõi của nhà quản lý. Nguồn: DMSpro
Trước đây, những doanh nghiệp áp dụng mô hình quản trị thủ công, nặng về sổ sách hoặc chỉ dựa trên một số phần mềm thiếu thông suốt, linh hoạt cho biết họ lãng phí khá nhiều nguồn lực và thời gian mà vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn.
Tuy nhiên, theo xu thế chung, phần mềm DMS (Distribution Management System – Quản trị hệ thống phân phối bán hàng) dần trở thành sự lựa chọn phổ biến của các nhà sản xuất và phân phối hàng hóa tại Việt Nam, đặc biệt là phần mềm DMS được tích hợp trên chuẩn ERP quốc tế như SAP Business One (Đức) hoặc Acumatica (Mỹ). Thừa hưởng nền tảng công nghệ mạnh mẽ, ổn định, linh hoạt và có độ bảo mật cao, DMS ngày càng được nhiều doanh nghiệp khai thác làm “vũ khí” để kích hoạt tăng trưởng và vực dậy hiệu quả quản lý kênh phân phối bán hàng.
“Phần mềm DMS giúp Dược phẩm Nhất Nhất quản lý điểm bán và chương trình hỗ trợ thương mại hiệu quả, nâng cao năng lực trình dược viên, qua đó cải thiện tình hình kinh doanh rõ rệt”, ông Nguyễn Quang Phi Tín – Giám đốc kinh doanh toàn quốc, Dược phẩm Nhất Nhất nhận định về phần mềm DMS của DMSpro – đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp DMS trên điện toán đám mây. Tương tự, bà Trần Thị Hồng Trang – CEO Công ty Đắc Hưng, nhà phân phối độc quyền sản phẩm P&G ở Tây Nguyên và Ninh Thuận chia sẻ: “Giải pháp S.DMS (Powered by SAP Business One) do DMSpro triển khai giúp Đắc Hưng loại bỏ thao tác bán hàng thủ công, tính khuyến mãi chính xác và dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động trong kênh phân phối”.
>>> Có 7 lý do phần mềm quản lý phân phối & bán hàng DMS của DMSpro là sự đầu tư lý tưởng dành cho bạn:
100%: Là độ trung thực, chính xác và tức thời của dữ liệu xuyên suốt kênh phân phối bán hàng mà phần mềm DMS mang lại cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể nắm bắt trực quan tình hình kinh doanh và thị trường 24/7 từ bất cứ nơi đâu
3 – 5 phút: Là toàn bộ thời gian nhân viên kinh doanh cập nhật thông tin bán hàng đầu ngày nhờ có phần mềm DMS. Trước đây, họ thường tốn đến 50 – 60 phút/ngày để họp kinh doanh, báo cáo kết quả công việc so với chỉ tiêu, cập nhật bảng giá và các chương trình khuyến mãi mới, chuẩn bị tài liệu quảng cáo, lập kế hoạch viếng thăm khách hàng… một cách thủ công
> 2000: Là số người dùng của mỗi công ty có thể truy cập vào hệ thống DMS cùng lúc, bao gồm đội ngũ nhân viên kinh doanh, kế toán nhà phân phối, các cấp quản lý bán hàng, ban lãnh đạo công ty v…v. Mỗi người dùng sẽ được phân quyền phù hợp trên hệ thống theo yêu cầu của doanh nghiệp
6: Là số tầng bảo mật của hệ thống DMS, đảm bảo mọi dữ liệu kinh doanh của nhà sản xuất và nhà phân phối tuyệt đối an toàn. Các tầng bảo mật bao gồm: bảo mật phần cứng, bảo mật đường truyền, bảo mật ở tầng lưu trữ, bảo mật tiếp cận, bảo mật ở tầng cơ sở dữ liệu và bảo mật ở tầng ứng dụng
30 – 35: Là số cửa hàng mà mỗi nhân viên kinh doanh thuộc nhà phân phối của một công ty sữa viếng thăm trong ngày, ngay từ tháng thứ 2 có giải pháp DMS. Tất cả nhân viên đều đạt doanh số 100%, đặc biệt có nhân viên đạt đến 123%
4 tháng: Là toàn bộ thời gian DMSpro triển khai thành công hệ thống DMS đến 230+ nhà phân phối, 1.600+ nhân viên kinh doanh và 250.000+ điểm bán của một tập đoàn FMCG hàng đầu tại Việt Nam
40+: Là các hình thức báo cáo khác nhau từ phần mềm DMS nhằm hỗ trợ cấp quản lý ra quyết định kinh doanh phù hợp. Báo cáo luôn được cập nhật theo thời gian thực và phản ánh minh bạch, chính xác, đầy đủ các tiêu chí mà nhà quản lý quan tâm
Bạn muốn là doanh nghiệp tiếp theo được hưởng lợi ích vượt trội của phần mềm DMS?
ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn và demo sản phẩm hoàn toàn MIỄN PHÍ từ DMSpro: https://www.dmspro.vn/gui-yeu-cau-demo-san-pham/
📞 Hotline: (+84) 8686 2 8686
✉ Email: info@dmspro.vn