DMS Là Gì? | DMSpro - Nhà cung cấp giải pháp DMS hàng đầu
  • dms-basic-dmspro

Tầm quan trọng của DMS

Với hiệu lực của Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các doanh nghiệp tại Đông Nam Á không thể làm ngơ trước áp lực cạnh tranh từ thị trường. Doanh nghiệp sản xuất & phân phối đối diện với nhiều thách thức trong việc xây dựng và nhận dạng thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, nơi mà kênh truyền thống chiếm trọng số rất lớn trong các kênh phân phối, nơi mà các nhà phân phối địa phương quen thuộc với truyền thống bán buôn hơn là phủ lẻ.

Theo ông Nguyễn Khải Tuyên – Giám Đốc Giải Pháp của DMSpro, người đã tham gia triển khai cho dự án DMS đầu tiên ở Việt Nam từ 2003 cũng như tham gia tư vấn, triển khai & hỗ trợ cho các dự án DMS khác xuyên suốt từ 2003 đến nay cho các khách hàng như Unilever VN, Procter & Gamble VN, Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Samsung, Johnson & Johnson,… thì những thách thức đến từ hệ thống phân phối bao gồm:

Những thách thức đến từ hệ thống phân phối bao gồm:

  • Làm thế nào để đánh giá độ phủ của sản phẩm của công ty so với đối thủ ngoài thị trường?
  • Làm thế nào để đảm bảo nhà phân phối giao hàng đúng hạn, tránh mất phủ tại điểm bán?
  • Làm thế nào để đảm bảo các chương trình hỗ trợ bán hàng của công ty được triển khai đầy đủ và chính xác đến mạng lưới điểm bán?
  • Làm thế nào để thông tin từ thị trường được phản ánh kịp thời về công ty để điều chỉnh kế hoạch/chính sách kịp thời.

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System – DMS) không phải là một công cụ để ghi nhận đơn hàng ngoài thị trường mà là bộ ứng dụng được thiết kế và liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận hành của đội ngũ bán hàng, các nhà phân phối, của công ty với các mục tiêu:

Thực phẩm & Nước giải khát
Tự động hóa qui trình viếng thăm cửa hàng, giúp đội ngũ bán hàng thực hiện đầy đủ các bước theo qui định của công ty.

Thực phẩm & Nước giải khát
Giải phóng đội ngũ nhân viên bán hàng ra khỏi công việc giấy tờ, báo cáo hàng ngày để tập trung vào công việc chăm sóc khách hàng với các thông tin hỗ trợ cần thiết.

Thực phẩm & Nước giải khát
Hình ảnh hóa thông tin điểm bán về vị trí, thông tin bên trong cửa hiệu, giúp công ty có thể đánh giá được thị trường tại văn phòng.

Thực phẩm & Nước giải khát
Tối ưu hóa tồn kho nhà phân phối, đảm bảo việc cung ứng hàng đến điểm bán không bị gián đoạn.

Thực phẩm & Nước giải khát
Tối ưu hóa chi phí triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng.

Thực phẩm & Nước giải khát
Dữ liệu kịp thời, đa chiều (theo kênh phân phối, theo khu vực địa lý, theo tổ chức bán hàng), và xuyên suốt (tất cả các bộ phận đều nhìn thấy cùng 1 dữ liệu).

Bên cạnh đó, giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System) phải đủ linh hoạt để thay đổi khi có biến đổi về nhu cầu phân chia thị trường phân phối, cấu trúc đội ngũ mà không làm gián đoạn việc vận hành.

DEMO MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN TRỊ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI TẠI DOANH NGHIỆP